ดีแทคเทอร์โบ เปิดให้บริการคลื่น 2300 MHz ให้ชาวเชียงใหม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือ”กดไลท์ม่วน ไถฟีดมื่นขนาด”

ดีแทคเทอร์โบ เปิดให้บริการคลื่น 2300 MHz ให้ชาวเชียงใหม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือ”กดไลท์ม่วน ไถฟีดมื่นขนาด”

- in headline, เศรษฐกิจ

ดีแทคเทอร์โบ เปิดให้บริการคลื่น 2300 MHz ให้ชาวเชียงใหม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือไม่ว่าจะแชท ดูหนังหรือฟังเพลง ตามสโลแกน “ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า”

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ดีแทคเปิดบริการคลื่นใหม่ 2300MHz ดีแทคเทอร์โบที่ จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่ที่มีการใช้งานดาต้าร์อินเทอร์เน็ตหนาแน่น ทั้งแหล่งชุมชน แหล่งท่องเที่ยว ย่านเศรษฐกิจ และการค้า ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง เพื่อให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวได้ใช้งาน เล่นอินเทอร์เน็ต ดูหนัง วิดีโอ ได้เสถียรกว่า ด้วยประสิทธิภาพของคลื่นดีแทคเทอร์โบ 2300MHz ที่มีคลื่นความถี่ 60MHz ที่ใหญ่กว่า กว้างใหญ่ที่สุดของไทย ล้ำกว่า รายเดียวที่มีเทคโนโลยี TDD เพิ่มช่องสัญญาณช่วงการใช้งานหนาแน่น ลื่นกว่า ประสบการณ์รับส่งข้อมูลผ่านมือถือเร็วกว่า ลื่นกว่า ในโอกาสแนะนำลื่นดีแทคเทอร์โบ ดีแทคได้มอบข้อเสนอพิเศษให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ กับแพ็กเกจเล่นเน็ต และอุปกรณ์มือถือราคาพิเศษสุดๆ อีกด้วย

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มบริหารงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคเทอร์โบ ให้บริการบนคลื่น 2300MHz โดยความร่วมมือกับทีโอที มอบเป็นประสบการณ์ใช้งานที่ลื่นกว่า ดีแทคได้เลือกเปิดให้บริการในภาคเหนือ ที่เชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก เนื่องจากเป็นเมืองที่สำคัญทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ทั้งนี้คลื่นดีแทคเทอร์โบ จะมาช่วยส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานในการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนเพื่อสร้างความเติบโตของเศรษฐกิจ ให้เกิดการปรับตัวของเอสเอ็มอีด้วยดิจิทัล รวมทั้ง อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล 4.0

จากสถิติการใช้งานอินเทอร์เนฌตที่รวบรวมโดย We Are Social ของต้นปี 2018 พบว่าคนไทยมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 93.61 ล้านเลขหมาย โดยใช้เวลาเฉลี่ยต่อวัน 4.56 ชั่วโมง มีคนไทย 51 ล้านคนใช้โซเซียลมีเดีย ในจำนวนนี้มี 46 ล้านคนใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือFacebook ยังคงเป็นโซเซียลมีเดียวยอดนิยมอันดับ 1 ของคนไทย ส่วนอันดับ 2 คือ YouTube อันดับ 3 LINE อันดับ 4 Facebook Messenger และอันดับ 5 Instagrame โดยพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตลยมือถือของคนไทยมีปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านการแชทมากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือวิดีโอ ซึ่งที่ผ่านมาไทยติดอันดับประเทศที่มีการใช้งาน YouTube โดยเฉพาะการรับชมมากที่สุดในโลกอีกด้วย

รองประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มบริหารงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวอีกว่า ปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการในการใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงและลื่นขึ้น เพื่อจะตอบโจทย์ประสบการณ์บนมือถือ การทำการตลาดและการขายดีแทคเทอร์โบ จึงได้มอบข้อเสนอแพ็กเกจให้ลูกค้าได้เล่นอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าทั้งโพสต์เพดและพรีเพด และอุปกรณ์มือถือราคาพิเศษ  ซึ่งดีแทคเทอร์โบเริ่มใช้ได้แล้วในเชียงใหม่ ซึ่งได้เปิดมากว่า 1 เดือน และในช่วงเปิดตัวนี้ได้มอบส่วนลดพิเศษค่าเครื่องมูลค่า 2,300 บาทจำนวน 10,000 ใบ มูลค่ารวม 23 ล้านบาทด้วย

“ขณะนี้เรากำลังเร่งวางเสาเพื่อรองรับคลื่น2300MHz ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 70% แล้วและจะขยายให้ครอบคลุมทั้งภาคเหนือ โดยในเชียงใหม่จะใช้เวลาภายใน 2 เดือนนี้ ส่วนสิ้นปีนี้ก็จะครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ และในไตรมาส 2 ของปี 62 ก็จะครบ 1 หมื่นกว่าตัว ซึ่งจริงๆ ดีแทคมีลูกค้าทั่วประเทศ 21.8 ล้านราย เฉพาะภาคเหนือก็ประมาณ 15-20 % โดยในสัดส่วนนี้จะเป็นลูกค้าในเชียงใหม่ประมาณ 30%  ซึ่งก็ยังเป็นลูกค้าเติมเงินเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเราจะขยายไปยังกลุ่มลูกค้ารายเดือนให้มากขึ้นร้อยละ 10 โดยพัฒนาจากฐานลูกค้าที่อยู่ในหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ”นายปัญญา กล่าวชี้แจง.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้