ชาวเชียงใหม่ออกมาวิ่งด้วยใจก้าวไปด้วยกันยอดเงินบริจาคกว่า 3.84 ล้านบาท

ชาวเชียงใหม่ออกมาวิ่งด้วยใจก้าวไปด้วยกันยอดเงินบริจาคกว่า 3.84 ล้านบาท

- in headline, จับกระแสสังคม

ชาวเชียงใหม่ร่วมหกพันคนออกมาวิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน ในงานวิ่งคู่ขนานเพื่อระดมเงินบริจาคสมทบโครงการก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ 11 โรงพยาบาลในภูมิภาค ยอดเงินบริจาคกว่า 3.84 ล้านบาท

ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน บอดี้สแลม”เพื่อระดมเงินบริจาคในนามของจังหวัดเชียงใหม่ มอบให้กับโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งมีผู้มาร่วมวิ่งเกือบ 6,000 คนทั้งประเภทฟันรันระยะทาง 3.5 กิโลเมตรและมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ทำให้บิฟและเหรียญที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ โดยได้ยอดเงินเกือบ 4 ล้านบาท

น.พ.ธรณี กายี รองผอ.โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า มีผู้สมัครวิ่งทางออนไลน์และสมัครวันที่ 10 ธ.ค.ซึ่งมีการแจกบิพให้กับผู้ที่สมัครและรับบริจาคสำหรับผู้ที่ไม่วิ่งด้วย โดยได้รับความสนใจจากชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้บิพที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอโดยเฉพาะวิ่งประเภทฟันรัน 3.5 กิโลเมตร และแต่เดิมก็คาดว่าเหรียญที่เตรียมไว้กว่า 4 พันเหรียญจะเพียงพอแต่ปรากฏว่ามีผู้ร่วมลงวิ่งเกือบหกพันคนทำให้หลายคนไม่ได้รับเหรียญแต่ก็ถือว่าได้ทำบุญร่วมกันและต้องขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย

สำหรับผู้ที่ลงวิ่งรวมทั้ง 2 ประเภทจำนวน 5,995 คน และยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 3,832,650.11 บาท ซึ่งจะรวมทั้งจากผู้ที่บริจาคโดยไม่วิ่ง จากองค์กร หน่วยงานต่างๆ รวมถึงการประมูลเสื้อและบิพที่มีลายเซ็นของตูน บอดี้สแลม และจากการลงทะเบียนบริจาควิ่ง ซึ่งคาดว่ายอดน่าจะไปถึง 4 ล้านบาทได้ เพราะยังสามารถบริจาคได้อีก โดยที่ผ่านมาได้มีการวางตู้รับบริจาคไว้ตามแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหารหลายจุดซึ่งก็ได้รับเงินบริจาคจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้เงินบริจาคที่ได้ทั้งหมด นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ จะเป็นผู้นำไปส่งมอบให้กับตูน ในวันที่วิ่งมาถึงอ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ในนามของชาวเชียงใหม่ ซึ่งโครงการก้าวคนละก้าวของตูนนั้น เป็นโครงการที่ระดมเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค และโรงพยาบาลนครพิงค์ก็เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ด้วย.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้