ชวนไปเที่ยวงาน”เชิงดอยดอกไม้บานครั้งที่1″ชมเหลืองปรีดียาธรและชมพูพันธุ์ทิพ

ชวนไปเที่ยวงาน”เชิงดอยดอกไม้บานครั้งที่1″ชมเหลืองปรีดียาธรและชมพูพันธุ์ทิพ

เทศบาลตำบลเชิงดอยจัดงาน “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ หวังฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวหนองบัวพระเจ้าหลวง ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรโดยชุมชนเพื่อการเรียนรู้และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่
วันที่ 30 ธ.ค.62 ที่เชียงใหม่ศิลาดล @ ดอยสะเก็ด นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด พร้อมด้วยนายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอยและดร.นพดล มณีเทียร ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหการ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณหนองบัวพระเจ้าหลวง ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด
    นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด กล่าวว่า ในอดีตหนองบัวพระเจ้าหลวง อ.ดอยสะเก็ดถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ลือชื่อและติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นของจังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาเมื่อมีความเจริญและการพัฒนา มีการขยายตัวและเติบโตของเมืองมากขึ้น มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากหมาย จนกระทั่งคนรุ่นใหม่แทบจะไม่รู้จักหนองบัวพระเจ้าหลวง ด้วยเหตุนี้นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย จึงมีแนวคิดที่จะฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของเชียงใหม่ในอดีตให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับของจังหวัดอีกครั้ง จึงได้มีการจัดงานเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ขึ้น
    ขณะที่นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวว่า การจัดงาน “เชิงดอยดอกไม้บาน” ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงหาช่วงจังหวะที่เหมาะสมคือช่วงเดือนเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทางเทศบาลฯได้ปลูกต้นเหลืองปรีดียาธร และชมพูพันธ์ทิพ ซึ่งจะออกดอกในช่วงดังกล่าวและบริเวณโดยรอบหนองบัวพระเจ้าหลวงจะมีดอกไม้นานาพันธุ์ ทั้งคอสมอส เวอร์บีน่าไฟเนส สีม่วง เทียนฝรั่ง เทียนนิวกินี บานชื่น แพงพวย และดาวเรือง ทางเทศบาลตำบลเชิงดอยก็เลยอยากจะเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมดอกไม้ที่หนองบัวพระเจ้าหลวง ที่เราพยายามที่จะผลักดันให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกครั้งหนึ่ง
    “ปีนี้เป็นปีแรกที่ต้นปรีดียาธรกับชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่ปลูกอาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เพราะว่าต้นมันเล็ก แต่ต่อไปเชื่อว่าทุกปีก็จะสวยยิ่งขึ้น ก็รอดูว่าวันที่ 14 งานของเราจะสวยงามขนาดไหน  ซึ่งกำหนดการจัดงานนั้นเราจัดวันที่ 14 -15 -16  โดยเริ่มตั้งแต่ 13:00 น.เป็นต้นไปจะตั้งขบวนแห่รถบุปผชาติที่เทศบาลตำบลเชิงดอย โดยจะมีพี่น้องในตำบลเชิงดอยมาร่วมกันแห่รถบุปผชาติ  โดยเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดพิธีงานวันนั้น หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมบันเทิง มีการประกวดแดนเซอร์พร้อมกับนักร้องจากหมู่บ้านในเขตตำบลเชิงดอย และมีวงดนตรี    “นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวและชี้แจงอีกว่า
    สำหรับวันที่ 15 ก.พ.จะเริ่มงานเวลา 14:00 น.เป็นต้นไป โดยเราจะประกวดทำอาหารนะครับโดยตั้งชื่อว่าเชิงดอยซุปเปอร์เชฟ ฟลาวเวอร์ 2020 โดยเราจะใช้ทีมละ 3 คน มาประกอบอาหาร อาหารหลักสำคัญคือข้าวก่ำ แล้วเราก็จะมีมืออาชีพจาก Junior Master Chef Junior แสดงด้วย  ซึ่งเป็นครั้งแรกของการชิงแชมป์เชฟมือสมัครเล่นและมืออาชีพ สำหรับคืนวันที่ 15 ก.พ.จะมีการประกวดนางงามบุปผา นางฟ้าจำแลง และเทพบุตรหนองบัวพระเจ้าหลวง 2020 รับรองว่างานนี้ประทับใจทุกท่านแน่นอน งานนี้เข้าฟรีไม่มีการเก็บเงิน
ทางด้านดร.นพดล มณีเทียร ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหการ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ จะร่วมขบวนพาเหรด โดยมีนักศึกษามาร่วมขบวนในวันที่ 14 ซึ่งเป็นวันเปิดงาน นอกจากนี้ยังจะมีบริการสเก็ตภาพโดยนักศึกษาคณะสถาปัตย์ รวมถึงมีการนำผลงานการสเก็ตภาพที่เป็นรูปดอกไม้สวยๆ ในอำเภอดอยสะเก็ดมาจัดแสดงผลงานของนักศึกษา รวมทั้งนำเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่สามารถปริ้นออกมาเป็นรูปดอกไม้สีสันตามที่เราต้องการได้ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานในครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวว่า ในการจัดงานในครั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและทำให้เกิดการหมุนเวียน ทำให้ประชาชนมีรายได้จากการที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน ซึ่งเทศบาลตำบลเชิงดอยได้จัดงานยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวงที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากและทำให้เงินสะพัดกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันเชื่อว่าจะช่วยทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่มากขึ้นด้วย.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้