ชวนไปชม ชิม ช็อป ในงาน ““ลำพูน..เสน่ห์แห่งล้านนา”ระหว่างวันที่ 17-23 มิ.ย.นี้ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่

ชวนไปชม ชิม ช็อป ในงาน ““ลำพูน..เสน่ห์แห่งล้านนา”ระหว่างวันที่ 17-23 มิ.ย.นี้ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่

        ผู้ว่าฯลำพูนเผยยกของดี ผ้าไหมกดอกทอมือมูลค่านับล้านบาทมาจัดแสดงนิทรรศการ พร้อมผลิตภัณฑ์เด่นกว่า 500 ผลิตภัณฑ์มาให้ชม ชิม ช็อป ในงาน ““ลำพูน..เสน่ห์แห่งล้านนา”ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 17-23 มิ.ย.นี้

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.62 ที่ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดงาน“ลำพูน..เสน่ห์แห่งล้านนา” ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูนจัดขึ้น โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผวจ.เชียงใหม่พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย

ผวจ.ลำพูน กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน “ลำพูน..เสน่ห์แห่งล้านนา”ขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 17-23 มิถุนายน 2562 นี้ ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูนเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการภายใต้กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ลำพูน โครงการส่งเสริมและพัฒนาหัตถกรรมสร้างสรรค์เพื่อเตรียมความพร้อมสู่สากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านการตลาดให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ของจังหวัดลำพูน ซึ่งได้รวบรวมผู้ผลิต ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพมากกว่า 50 บูธ กว่า 500 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดลำพูน (OTOP) / ผลิตภัณฑ์ Lamphun Brand / ผลิตภัณฑ์ GI และผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

“จังหวัดลำพูน มีผลิตภัณฑ์เด่นๆ มากมาย ซึ่งปรากฏต่อสายตาคนไทยและประชาคมโลก ในพิธีบรมราชาภิเษกที่ผ่านมา ชุดไทยที่ใช้เป็นผ้าไหมยกดอกของลำพูน โดยนำมาจัดนิทรรศการผ้าทอยก ดอกลำพูน อัตลักษณ์แห่งภูมิปัญญา   ซึ่งจะได้เห็นถึงความงดงามของผืนผ้าทอมือที่ถักทอโดยช่างประณีตศิลป์ที่มีความชำนาญ    โดยเฉพาะผืนผ้าทอที่นำมาโชว์ บางชิ้นราคา เกือบ 1 ล้านบาท ไม่แค่นั้นลำพูนยังมีผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ ผลิตภัณฑ์โอทอปและสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังไม่ทราบ การจัดกิจกรรมแบบนี้เป็นการนำผลิตภัณฑ์ของดี ของเด่นของจังหวัดลำพูนออกสู่ตลาดและยังเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการของจังหวัดลำพูนอีกด้วย”ผวจ.ลำพูนกล่าว

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ยังมีการสาธิตภูมิปัญญาหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 8 หมู่บ้าน / อำเภอ , การจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดลำพูน , การแสดงแฟชั่นโชว์ “อัตลักษณ์ผ้าทอ เสน่ห์แห่งล้านนา” นำโดยนายแบบ-นางแบบชื่อดัง ,   การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และวิถีชุมชน , การเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) และยังมีกิจกรรมร่วมลุ้นรับของรางวัล ของที่ระลึกกระเป๋าผ้า     พร้อมผลิตภัณฑ์ของจังหวัดลำพูนอีกมากมาย และยังมีการจัดรายการช่วงนาทีทอง สินค้าราคาพิเศษทุกวัน สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงาน “ลำพูน..เสน่ห์แห่งล้านนา” ได้ตั้งแต่วันที่ 17-23 มิถุนายน 2562       ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้