ชวนนักปั่นน่องเหล็กร่วมกิจกรรม”พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด # 13″ (Inthanon challenge) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563

ชวนนักปั่นน่องเหล็กร่วมกิจกรรม”พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด # 13″ (Inthanon challenge) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563

- in headline, กีฬา, นันทนาการ

สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่จัดงาน”พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด # 13″ (Inthanon challenge) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เปิดรับสมัครตั้งแต่ 1-31 ต.ค.นี้ ตั้งเป้านักปั่นน่องเหล็ก 7,500 คนเข้าร่วมกิจกรรมพิชิตยอดดอย เผยนักปั่นแชมป์ไต้หวัน 3 สมัยซ้อนเข้าร่วมพร้อมนักปั่นน่องเหล็กจาก 28 ชาติทั่วโลก

วันที่ 15 ต.ค.62 ที่โรงแรมแคนทารี่ฮิลล์  นายวิชิต อึ้งจิตรไพศาล นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง, นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยตัวแทนบริษัทสิงห์และธนาคารออมสิน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “Inthanon challege#13”อินทนนท์ คนพันธุ์อึด ครั้งที่ 13 ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ และอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง ได้กำหนดจัดงาน”พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด # 13″ (Inthanon challenge) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยการปั่นจักรยานพิชิตอินทนนท์ แบ่งเป็น 2 ระยะทาง

  1. ปั่นพิชิตยอดดอยอินทนนท์ ระยะทางประมาณ 48 ก.ม. (เริ่มที่ ก.ม.0 ทางหลวงฯ 1009 ถึง ยอดดอยอินทนนท์) และ2. ปั่นท่องเที่ยวอินทนนท์ ระยะทางประมาณ 31 ก.ม. (เริ่มที่ ก.ม.0 ทางหลวงฯ1009 ถึง ที่ทำการอุทยานดอยอินทนนท์) ซึ่งรถจักรยานทุกประเภทที่ไม่ใช้เครื่องยนต์ ปั่นร่วมกิจกรรมได้ และ สมัครร่วมกิจกรรมได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยผู้สมัครร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อจักรยาน 1 ตัว, ป้ายหมายเลขผู้สมัคร พร้อม chip จับเวลา, อาหารเช้า ณ จุดปล่อยตัว , อาหารกลางวัน , น้ำดื่ม ตลอดเส้นทาง มากกว่า 10 จุด, เครื่องดื่มเกลือแร่ และ อาหารว่าง หรือผลไม้ตามเส้นทางการปั่น, เจ้าหน้าที่ ดูแลความปลอดภัย (มาแชลล์ -จักรยานยนต์) , รถบรรทุกเก็บตก บนเส้นทางการจัดกิจกรรม, บริการรถบรรทุกนักปั่นและจักรยานลงจากดอย โดยผู้ร่วมกิจกรรมที่ลงทะเบียนถูกต้อง จะได้รับการประกันอุบัติเหตุในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ตลอดเส้นทางการจัดกิจกรรม

สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมที่ปั่นจักรยาน ถึง จุด Finish ในแต่ละประเภท จะได้รับเหรียญผู้พิชิตอินทนนท์ พร้อมสถิติเวลาปั่นของตนเอง และ มีโปรแกรมจาก thaimtb ให้ท่านดาวน์โหลด และพิมพ์เกียรติบัตร พร้อมสถิติเวลาของนักปั่นได้เอง นอกจากนี้ยังมีรางวัลเกียรติยศ สำหรับนักปั่นชาย ที่ทำสถิติเวลา น้อยที่ สุด 10 อันดับ จะได้รับถ้วย เกียรติยศ และ เสื้อจ้าวภูเขา และนักปั่นหญิง ที่ทำสถิติเวลาน้อยที่สุด 10 อันดับ จะได้รับถ้วยเกียรติยศ และ เสื้อจ้าวภูเขา

ทางด้านนายวิชิต อึ้งจิตรไพศาล นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง กล่าวว่า งานประเพณีปั่นจักรยานพิชิตอินทนนท์ (INTHANON CHALLENGE) เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อ 27 เม.ย.2551 โดยการริเริ่มของนายสุพจน์ หอมชื่น อดีตนายอำเภอจอมทองสมัยนั้นซึ่งเห็นว่าอ.จอมทองมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีของดีมากมาย โดยเฉพาะเป็นอำเภอที่มียอดดอยอินทนนท์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นของดี จุดเด่นของการท่องเที่ยวและขณะนั้นกระแสงานปั่นจักรยานเริ่มได้รับความนิยมมากในประเทศไทยจึงได้จัดงานปั่นจักรยานพิชิตยอดดอยอินทนนท์ขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งของงานผ้าฝ้ายตอมือ ของดีจอมทองครั้งที่ 1 และวางเป้าหมายว่าจะให้จัดเป็นประเพณีทุกปีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจของจอมทองและจังหวัดเชียงใหม่จากความท้าทายที่เป็นจุดสูงสุดแดนสยาม เป็นเป้าหมายที่ทำให้นักปั่นจักรยานทุกคนอยากมาปั่นจักรยานพิชิตให้ได้ กิจกรรมนี้จึงได้รับความนิยมและมีผู้มาร่วมกิจกรรมมากขึ้นทุกปี มากที่สุดปี 2561 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 11 มีนักปั่นลงทะเบียนถึง 7,853 คัน ถือเป็นสถิติการจัดปั่นประเภทนี้มากที่สุดของเอเชียด้วย

นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง กล่าวอีกว่า สำหรับ”พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด # 13″ (Inthanon challenge 13) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ การดูแลรักษาป่าต้นน้ำ ส่งเสริมเศรษฐกิจ การมีส่วนร่วมขององค์กรต่างๆ ในอ.จอมทองและมีเป้าหมายนำเงินรายได้จากการหักค่าใช้จ่ายและเงินจากผู้สนับสนุนต่างๆ มอบให้องค์กรรพ.จอมทองในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้โรงเรียนต่างๆ เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาและอาคารสถานที่ของโรงเรียน มอบให้สภ.จอมทองเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นกล้อง CCTV และอุปกรณ์การสื่อสารเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และมอบให้กับองค์การกู้ชีพ กู้ภัยเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ สนับสนุนการทำงาน รวมทั้งมอบให้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เพื่อสนับสนุนการดูแลป้องกันการเกิดไฟป่า หมอกควันและสนับสนุนกองทุนมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าของกรมอุทยานฯ ซึ่งการจัดงานครั้งที่ผ่านมาได้มีการมอบเงินเพื่อสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 4,553,880 บาท

สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม “พิชิตอินทนนท์ คนพันธุ์อึด # 13” (Inthanon challenge) ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ โดยเบื้องต้นขณะนี้มีผู้สมัครแล้วร่วม 4,000 คน แต่ทั้งนี้ยังสามารถรองรับนักปั่นได้ถึง 7,500 คน ค่าสมัครทั่วไปสำหรับคนไทยรับเสื้อ (เบสิค) ค่าสมัคร 800 บาท,พิเศษรับเสื้อ (เกรด-พรีเมียม) ค่าสมัคร 1,600 บาท ชาวต่างชาติ (ไม่ใช่สัญชาติไทย) ค่าสมัครทั่วไป รับเสื้อ (เบสิค) ค่าสมัคร 1,200 บาท, พิเศษรับเสื้อ (เกรด-พรีเมียม) ค่าสมัคร 2,000 บาทผู้สนใจสามารถสมัครได้ทางเวบไซต์ Event thaimbt.com

นายวิชิต กล่าวด้วยว่า  ในการจัดที่ผ่านมามีนักปั่นจาก 28 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรม โดยปีที่ผ่านมามีนักปั่นชาวต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 1,400 คน มากที่สุดจะเป็นสัญชาตเมียนมา สำหรับปีนี้เนื่องจากช่วงจัดกิจกรรมชนกับการจัดงานวิ่งแมตซ์สำคัญๆ ทั้งบุรีรัมย์มาราธอน 2019 และ CMU Marathon 2019 อย่างไรก็ตามนักปั่นคนสำคัญอาทิ จอห์น เอฟเช่น แชมป์ปั่น KOM ไต้หวัน 3 ปีซ้อนและ ปีเตอร์ โพลี่ นักปั่นชาวฝรั่งเศสได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวแล้ว รวมทั้งจากแอฟริกาและอาร์เจนตินาก็มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้