จังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดอันดามันนำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่ายในงาน”คลื่นอันดามัน เซาะถิ่นล้านนา”14-18 ก.ย.นี้

จังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดอันดามันนำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่ายในงาน”คลื่นอันดามัน เซาะถิ่นล้านนา”14-18 ก.ย.นี้

- in headline, นันทนาการ, เศรษฐกิจ

จังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดอันดามันนำสินค้ามาจัดงาน”คลื่นอันดามัน เซาะถิ่นล้านนา”นำสินค้า ผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและจำหน่าย ให้ชิม ช็อป แช๊ะ แชร์และชมตลอดงาน 14-18 ก.ย.นี้ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนาย กฤษณ์ ธนาวนิช รองผวจ.เชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “คลื่นอันดามัน เซาะถิ่นล้านนา”ซึ่งจังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดอันดามันได้ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 กันยายนนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดอันดามันซึ่งประกอบไปด้วย 5 จังหวัดคือ พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและระนอง ได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า กิจกรรมการส่งเสริมการขายในประเทศ ภายใต้โครงการมหกรรมสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดอันดามันในเขตพื้นที่ของจังหวัดทางภาคเหนือ ภายใต้คอนเซ็ปที่ว่า “คลื่นอันดามัน เซาะ ถิ่นล้านนา”

การจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมและขยายช่องทางการตลาดสินค้าโอทอป เอสเอ็มอี รวมทั้ง Moc Biz สินค้าอินทรีย์และการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของจังหวัด ให้สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน ภายใต้การส่งเสริมการค้าที่เหมาะสมโดยให้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อ ผู้บริโภคและคู่ค้าใหม่ๆ เพื่อให้มีช่องทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นและช่วยประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มจังหวัดอันดามันให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้สามารถสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพความสามารถในการแข่งขันตลอดจนสามารถได้แนวทางในการแก้ไขปัญหา อุปสรรคทางการค้า เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการเชื่อมโยงและเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้า และพัฒนาระดับภูมิภาค ระดับประเทศละก้าวสู่ระดับนานาชาติได้

จังหวัดพังงานและกลุ่มจังหวัดอันดามัน มีจุดแข็งทางพื้นที่ซึ่งมีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับสากล เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน ปัจจุบันมีการประกอบการทั้งในระดับชุมชนและเอสเอ็มอี ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดพังงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ทั้งผู้ประกอบการโอทอปและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ทั้งนี้จากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่าผลิตภัณฑ์ต่ทางๆ ส่วนใหญ่มีความต้องการขยายตลาดส่วนหนึ่งสืบเนื่องจากผลิตภัณฑ์ขาดความต่อเนื่องในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมทั้งด้านคุณภาพการเก็บรักษา การขนส่ง การสร้างแรงจูงใจต่อผู้บริโภค ตามแนวโน้มและทิศทางของการตลาดในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนถึงการสร้างตราสินค้าที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านบรรจุภัณฑ์และเป็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับการท่องเที่ยวด้วย

สำหรับภายในงาน “คลื่นอันดามัน เซาะ ถิ่นล้านนา” นี้มีคูหาที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวมากกว่า 100 คูหา เพื่อให้ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้ชิม ช้อป แช๊ะ แชร์และชมการแสดงโชว์จากศิลปินจากค่ายต่างๆ เช่น ยสน ธัญญ่า นุ้ย สุวีณา ยิ้มและกานดา อาร์สยาม และในวันที่ 20-24 กันยายนนี้ก็จะเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 ที่เซ็นทรัลพลาซ่าจังหวัดอุดรธานีด้วย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้