ขุนวางจำกัดคนเข้าชมดอกพญาเสือโคร่งรอบละ 100 คน ประกาศงดคนจากพื้นที่สีแดง 28 จังหวัดห้ามเข้า

ขุนวางจำกัดคนเข้าชมดอกพญาเสือโคร่งรอบละ 100 คน ประกาศงดคนจากพื้นที่สีแดง 28 จังหวัดห้ามเข้า

นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงฯขุนวางแจกบัตรคิวรอบละ 100 คน ตามมาตรการป้องกันโควิดฯอย่างเข้มงวด เผยต้องพกบัตร สแกนแอพไทยชนะ งดรับคนที่มาจาก 28 จังหวัด(พื้นที่สีแดง) แจงดอกจะเบ่งบานจนถึงปลายเดือนมกราฯ

บรรยากาศท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มกลับมาคึกคักหลังจากดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งในหลายยอดดอย  นายอนุภพ เผือกผ่อง หัวหน้าฝ่ายไร่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ภายในศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ กำลังบานสะพรั่งเป็นสีชมพูสวยงามเต็มยอดดอย โดยเฉพาะที่บริเวณอุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่ง ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามกันตลอดทั้งวัน

หัวหน้าฝ่ายไร่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง กล่าวอีกว่า สำหรับไฮไลท์ของที่นี่คือต้นพญาเสือโคร่งที่ขึ้นเรียงราย ทอดยาวเป็นอุโมงค์พญาเสือโคร่งสีชมพู ถ้าหากเป็นช่วงปกติแล้ว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นี้ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงไปประมาณร้อยละ 50 แต่ก็ยังถือว่ายังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมาก

“ ส่วนใหญ่คนที่ขึ้นมาเที่ยวจะเป็นประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์  ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยนักท่องเที่ยวทุกคนต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อลงทะเบียนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข หากไม่ได้นำบัตรประชาชนมาจะงดไม่ให้เข้าพื้นที่ โดยที่นี่จะงดรับนักท่องเที่ยวที่มีภูมิลำเนาจากพื้นที่เสี่ยง(สีแดง) 28 จังหวัด ในทุกกรณี และทุกคนต้องสแกนแอพลิเคชั่นไทยชนะทุกคน และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา”นายอนุภพ กล่าวและว่า

สำหรับช่วงเวลาที่เปิดให้เข้าชมดอกพญาเสือโคร่ง เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 -16.00 น. และจำกัดการเข้าชมพื้นที่เป็นรอบๆ ละ 100 ท่าน โดยจะแจกบัตรคิวเป็นสีๆ ให้ แล้วให้เวลาเที่ยวชมรอบละ 1 ชั่วโมง เมื่อใกล้ครบเวลาจะมีการประกาศแจ้งเตือน แล้วให้นำบัตรคิวกลับมาคืน เพื่อให้รอบต่อไปได้เข้าชม ถือเป็นการปฏิบัติตามาตรการ การเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด ไม่ให้เกิดความแออัดภายในแหล่งท่องเที่ยว สำหรับการเดินทางมาชมดอกพญาเสือโคร่งที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงขุนวางนั้น จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง จากตัวเมืองเชียงใหม่ แนะนำให้เดินทางมาถึงในช่วงเช้า โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ คิวจะเต็มตั้งแต่ก่อนเที่ยง และไม่สามารถจองคิวต้องมารับคิวที่ด้านหน้าตรงจุดคัดกรองเที่ยวนั้น โดยในปีนี้ถือว่าดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งอวดโฉมอย่างสวยงามเร็วกว่าทุกปี เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์ ทำให้ต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกเร็วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม ขณะนี้อยู่ในช่วงบานเต็มที่แล้วคาดว่าจะสามารถเดินทางไปชื่นชมได้จนถึงปลายเดือนมกราคม.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้