EV Bike Thailand เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าศูนย์บริการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่

EV Bike Thailand เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าศูนย์บริการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่

EV Bike Thailand เปิดตัว AJ  X  Yadea มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบรนด์ยอดขาย อันดับ 1 ของโลก ศูนย์บริการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ กระตุ้นให้ใช้พลังงานไฟฟ้าแทนการเผาไหม้เชื้อ เพลิง เพื่อลดมลพิษทางอากาศ ค่าฝุ่น PM 2.5 และบรรเทาสภาวะโลกร้อน นําร่องเมืองสีเขียว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเมืองสะอาด

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 เวลา 09.09 น. ที่ร้าน EV Bike Thailand นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานเปิดตัว AJ  X  Yadea มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบรนด์ยอดขาย อันดับ 1 ของโลก ศูนย์บริการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายณัฏฐ์ธณกฤศ์ ศศิอานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เพย์ จำกัด(AJ Group)และนายรฐกฤษ ใยดี เจ้าของร้าน EV Bike Thailand ให้การต้อนรับพร้อมนำชมและแนะนำเทคโนโลยีเอเจ มอเตอร์ไบค์ในแต่ละรุ่น

นายณัฐธณกฤศ์ ศศิอานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บางกอก เพย์ จำกัด (AJ Group) กล่าวว่า บริษัทบางกอก เพย์เป็น 1 ใน 2 บริษัท ที่ได้เข้าร่วมกับหน่วยงานรัฐ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับประเทศจีนภายใต้เครื่องหมายการค้า YADEA (ยาเดีย)ส่งออกไปทั่วโลก สำหรับประเทศไทยเอเจ เป็นตัวแทนเพียงผู้เดียวที่ได้รับสิทธิในการจำหน่ายมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้านี้และได้มีการขยายสาขาออกสู่ต่างจังหวัดของไทยแล้ว

“ที่จริงแล้ว AJ เราได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมาเมื่อประมาณ 4-5 เดือนก่อนแต่เผอิญมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นก่อน อย่างไรก็ตามในขณะนี้บางกอก เพย์เรามีตัวแทนจำหน่ายใน 14 จังหวัดแล้ว สำหรับพื้นที่ภาคเหนือมีที่เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน และกำลังจะเปิดที่อุตรดิตถ์และพิษณุโลก ส่วนที่ภาคอีสานเปิดสาขาที่จังหวัดอุบลราชธานี มีที่กรุงเทพฯและภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา และกำลังทยอยเปิดสาขาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและรักษ์โลก”ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บางกอก เพย์ จำกัด (AJ Group) กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ทางบริษัทฯคาดหวังว่าเราจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนในประเทศไทยประมาณ 1% จากที่จำนวนยอดขายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยที่ใช้น้ำมันขายได้ประมาณ 2 แสนคันต่อปี แต่รถจักรยานยนต์ AJ EV Bike เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หวังยอดขายเพียง 2 หมื่นคันต่อปีก็ถือว่าช่วยลดมลภาวะจากท่อไอเสีย ลดฝุ่นควันpm2.5 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาหนักของไทยในหลายพื้นที่ขณะนี้ด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บางกอก เพย์ จำกัด (AJ Group) กล่าวด้วยว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ก็จะเป็นไปตามลักษณะของรถที่มีจำหน่าย 4 รุ่นๆ Q5 ,C-Like , C-Lion และ Z3  โดยเฉพาะเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัย ซึ่งทางบริษัทฯกำลังจะไปติดตั้งที่ชาร์ตไฟในมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสามารถนำรถไปชาร์ตได้ด้วย และจุดเด่นของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านอกจากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ราคาก็ไม่แพง แทบจะเทียบเท่ากับราคามือถือบางยี่ห้อ นอกจากนี้คุณสมบัติของรถยังเพิ่มออพชั่นที่รองรับนวัตกรรมในอนาคตไว้ด้วย โดยเฉพาะแพลตฟอร์ตสั่งการต่างๆได้ และที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย EV Bike Thailand เชียงใหม่นี้ยังมีแคมเปญและสามารถจัดบริการไฟแนนซ์ได้ทั้งของกรุงศรีออโต้ และควิกลิซซิ่ง

ขณะที่นายรฐกฤษ ใยดี  เจ้าของร้าน EV Bike Thailand กล่าวว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านี้สามารถจดทะเบียนกรมขนส่งและพรบ.ได้ทุกรุ่น รถสามารถนำไปวิ่งได้ถูกต้องตามกฎหมาย  เหมาะกับเมืองเชียงใหม่อย่างมากเพราะจังหวัดเชียงใหม่จะได้นําร่องเป็นเมืองสีเขียว  โดยกระตุ้นให้ใช้พลังงานไฟฟ้าแทนการเผาไหม้เชื้อเพลิง ลดมลพิษทางอากาศ ค่าฝุ่น PM 2.5 และบรรเทาสภาวะโลกร้อนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเราถือว่าได้มีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเมืองสะอาดไปด้วยกันกับ EV Bike Thailand เพื่ออนาคตของชาวเชียงใหม่

เจ้าของร้าน EV Bike Thailand กล่าวอีกว่า  จังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศหรือ PM 2.5 อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเผาป่าและการเผาไหม้เชื้อเพลิงจากท่อไอเสีย  ทาง “EV Bike Thailand  มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อนาคตของโลกสีเขียว” ถือเป็นยานพาหนะที่ช่วยในการลดมลพิษทางอากาศ ได้ เพราะไม่มีการปล่อยควันจากท่อไอเสีย จึงไม่สร้างมลพิษที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพร่างกายของ คนใช้รถ ใช้ถนน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของนํ้ามันรถ ค่าบํารุงรักษาที่ตํ่า ไม่ต้องเติมนํ้ามันเครื่องเหมือนเครื่องยนต์นํ้ามันทั่วไป ไม่มีส่วนใดที่ร้อนซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายหากสัมผัส และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถูกออกแบบมาให้กันนํ้า    ลงนํ้าได้ทั้งคัน รวมถึงสามารถใช้ควบคู่กับแหล่งกําเนิดไฟฟ้าทางเลือก อื่นๆ เช่น พลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าหรือกังหันลม  ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

“ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยอดการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ในเชียงใหม่มีประมาณ 300 คัน ในส่วนของเราก็คาดหวังว่าหลังจากเปิดตัวในวันนี้แล้วต่อไปจะมีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนเดือนละประมาณ 100 คัน เพราะเชื่อมั่นในคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัยและรักษ์โลก เพราะทุกคนได้รับทราบจะประสบปัญหาจากสภาวะโลกร้อนและpm2.5 มาเหมือนๆ กัน ซึ่งจะเห็นว่าที่จีนนั้นก็เคยประสบปัญหามาก่อนไทย และเดี๋ยวนี้ที่จีนก็เปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้าเกือบทั้งหมด ซึ่งอัตราความเร็วของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 60-70 กิโลเมตร แม้จะบิดได้สูงถึง 100 กิโลเมตรแต่ด้วยความเร็วขนาดนี้ก็มีส่วนช่วยลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้ ลดปัญหาอาชญากรรมที่จะเอาจักรยานยนต์ไปแต่งแข่งซิ่ง หรือแว๊นซ์แข่งกันด้วย เป็นรถที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยและตลาดยังมีโอกาสสำหรับการเติบโตของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วย

“Yadea” ผู้ผลิต  EV Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่กําลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กว่า 77 ประเทศทั่วโลก และเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก  โดยมีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Q5 , C-Like , C-Lion , Z3  กําลังไฟฟ้า  1,200W และ  2,000W   จัดไฟแนนซ์ได้   อัตราสิ้นเปลืองค่าไฟประมาณ  0.12 บาท/กม. รองรับนํ้าหนักถึง 150 kg.  ชาร์จไฟบ้าน 1 ครั้งๆ ละประมาณ 2 ชั่วโมง วิ่งได้กว่า 100 กม.  ราคาเริ่มต้นเพียง 39,900 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ทาง EV Bike Thailand ยังมีโปรโมชั่นตลอดเดือน มิถุนายน 2563  จองรถเพียง 1,000 บาท รับส่วนลดเงินสด ในวันรับรถอีก 1,000 บาท  ทั้งนี้มีบริการจดทะเบียนกรมขนส่ง+พรบ.ฟรี และ ของแถมเพิ่มเติมมูลค่า 7,500 บาท  สามารถเข้าเยี่ยมชมหรือมาทดลองขับฟรีได้แล้วตั้งแต่วันนี้รับฟรีกระเป๋าผ้ารักษ์โลก  สําหรับพี่น้องชาว เชียงใหม่ที่กําลังมองหายานยนต์ที่ราคาสบายกระเป๋า อนุรักษ์พลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยทุก การใช้งาน  ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีบทบาทสําคัญที่จะช่วย สร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองสีเขียวในอนาคต.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้