DITP ประกาศความสำเร็จโครงการ Agri plus Logistics ผลักดันสินค้าเกษตรและแปรรูปสู่เวทีค้าตปท.อย่างต่อเนื่อง

DITP ประกาศความสำเร็จโครงการ Agri plus Logistics ผลักดันสินค้าเกษตรและแปรรูปสู่เวทีค้าตปท.อย่างต่อเนื่อง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประกาศความสำเร็จโครงการ Agri plus Logistics จับคู่บริษัทโลจิสติกส์ – เกษตรกรภาคเหนือ – ผู้นำเข้าต่างชาติ เกิดมูลค่าการค้ารวมกว่า 85 ล้านบาท

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯได้ดำเนินการภายใต้นโยบาย “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการผลักดันสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปจากผู้ผลิตสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรมฯ ได้ดำเนินโครงการเชื่อมโยงโลจิสติกส์การเกษตรสู่การส่งออก (Agri plus Logistics) ประจำปี 2563 เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างเกษตรกรและผู้ประกอบการเกษตรแปรรูปที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 25 รายกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในเขตภาคเหนือที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 8 ราย

“โครงการ Agri plus Logistics นี้ได้พัฒนาและเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจส่งออกให้กับผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาค มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 และบัดนี้โครงการฯ ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ผลการดำเนินงานโครงการฯ ไม่เพียงแต่จะให้ความรู้ด้านการขนส่งสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก ยังเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการด้านการขนส่งสินค้าในภาคเหนือให้เกิดมูลค่าทางการค้ากว่า 52 ล้านบาท  และการจับคู่เจรจาธุรกิจเกษตรกร/ผู้ประกอบการเกษตรแปรรูปในเขตภาคเหนือกับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี อินเดีย เมียนมาร์ เป็นต้น ผ่านกิจกรรม Online Business Matching เกิดมูลค่าทางการค้าในส่วนนี้อีกกว่า 33 ล้านบาท รวมทั้งสองส่วนเกิดมูลค่าทางการค้ารวมกว่า 85 ล้านบาท” อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการแสดงผลการดำเนินโครงการ Agri plus Logistics จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ในระหว่างวันที่ 14-16 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเผยแพร่ผลงานของโครงการฯ และให้ความรู้กับผู้ที่สนใจในเรื่องกระบวนการขนส่งสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่าน Logistics Model ต้นแบบ พร้อมกับเลือกชมสินค้าจากเกษตรกรที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ

ทั้งนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มุ่งขับเคลื่อนภาคการเกษตรและพัฒนากระบวนการโลจิสติกส์การเกษตรที่มีประสิทธิภาพให้เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งทางการค้าให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรสู่การค้าระหว่างประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการที่ www.tradelogistics.go.th หรือ www.ditp.go.th หรือ Facebook page : DITP.logistics.

 

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้