CSE แต่งต้ั้งคุนหมิงเวิลด์ไลฟ์เป็นตัวแทนขายบัตรโดยสารรถไฟฟ้าเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่

CSE แต่งต้ั้งคุนหมิงเวิลด์ไลฟ์เป็นตัวแทนขายบัตรโดยสารรถไฟฟ้าเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่

 

 

บริษัทวิสาหกิจเพื่อสังคมลงนามแต่งตั้งบริษัทคุนหมิง เวิลด์ไลฟ์ฯเพื่อเป็นตัวแทนขายบัตรโดยสารรถไฟฟ้า เที่ยวชมเมืองประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ มุ่งเป้ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางท่องเที่ยวเอง

 

ที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ได้มีพิธีลงนามระหว่าง บริษัท เชียงใหม่วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด โดยนายไพรัช โตวิวัฒน์ ผู้อำนวยการบริษัท วิสาหกิจเพื่อสังคมหรือ CSE และนายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานบริหารบริษัทซันสวีท จำกัด(มหาชน)ในฐานะกรรมการบริษัท CSE กับ  Mr.WANGYU (หวังยื่อ) กรรมการผู้จัดการริษัท คุนหมิง เวิล์ดไลฟ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด โดยมีกรรมการและหุ้นส่วนบริษัทวิสาหกิจเพื่อสังคม และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

นายองอาจ กิตติคุณชัย กล่าวว่า บริษัทวิสาหกิจเพื่อสังคม ได้จัดทำโครงการ รถไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว เชิงนิเวศประวัติศาสตร์ เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับทาง เขียว สวย หอม เพื่อเป็นการส่งเสริมการเชิงนิเวศประวัติศาสตร์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักโครงการฯ และใช้บริการรถไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ ทางบริษัทฯ จึงได้จัดพิธีลงนามแต่งตั้ง Kunming World Life Information Technology Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทออนไลน์ชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของจีน เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟฟ้าในประเทศจีน

ด้านนายไพรัช โตวิวัฒน์ ผู้อำนวยการบริษัท วิสาหกิจเพื่อสังคมหรือ CSE กล่าวว่า ทางเขียว สวย หอม ได้ทำโครงการรถไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่มาก่อนหน้านั้นแล้ว และทางบริษัทฯเห็นว่าเป็นกิจกรรมโครงการที่มีประโยชน์ต่อสังคมจึงได้เข้ามาร่วมสนับสนุนเพื่อที่จะขยายตลาดกลุ่มลูกค้าต่างประเทศให้มากขึ้น เพราะในจังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากถึงปีละ 10 ล้านคนโดย 2 ล้านคนเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและเป็นนักท่องเที่ยวจีนถึง 1 ล้านคน และนักท่องเที่ยวคนไทยอีก 7 ล้านคน

“เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลก เรามีจุดเด่นทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี โบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตที่เป็นจุดขายดึงดูดให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวปีละจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่นั้น หากไม่มีระบบขนส่งสาธารณะบริการ จากสภาพอากาศที่ร้อนและจุดหรือแหล่งท่องเที่ยวที่ห่างกันอาจทำให้นักท่องเที่ยวไม่สะดวกในการเดินทาง ซึ่งขณะนี้เรามีบริการรถไฟฟ้าแล้วจำนวน 4 คัน มีจุดจอดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่ ซึ่งสามารถนำนักท่องเที่ยวไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ถึง 17 จุดได้ใน 1 วัน”ผู้อำนวยการบริษัท วิสาหกิจเพื่อสังคมหรือ CSE กล่าวและชี้แจงอีกว่า

รถจะให้บริการระหว่างเวลา 08.45-17.00 น.และอนาคตเมื่อมีการเชื่อมต่อไปยังร้านอาหาร ร้านช้อปปิ้ง ร้านขายของที่ระลึกและโรงแรมที่พักแล้วก็จะมีการขยายเวลาการให้บริการ รวมถึงการเพิ่มจำนวนรถด้วย โดย 17 จุดจอดนั้นก็จะผ่านวัดสำคัญๆ ของเมืองเชียงใหม่ซึ่งอยู่ในเขตสี่เหลี่ยมเมืองเก่าและในตัวเมืองเชียงใหม่ รวมไปถึงชุมชนต่างๆ ด้วย บัตรจะมีราคา 250 บาทสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยจะมีราคาพิเศษให้ โดยการลงนามแต่งตั้งให้บริษัทคุนหมิงฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในครั้งนี้ เป้าหมายคือขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งจะเป็นการขายตั๋วล่วงหน้าผ่านอีคอมเมริซ์ โดย CSE ตัดราคาให้ 100 บาท

ขณะที่นายหวังยื่อ กล่าวว่า บริษัทได้ทำธุรกิจอีคอมเมิรซ์ ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจร่วมกับตัวแทนในประเทศอิตาลี สเปน อุรุกวัย เกาหลี อินโดนีเซียและไทย และจากการศึกษาข้อมูลของ MOM Car หรือรถไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวนี้ยังพบว่าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนจีนน้อยกว่า 20% อย่างไรก็ตามบริษัทฯมองเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายที่จะขายบัตรโดยสารล่วงหน้าได้คือกลุ่มแป๊กแพคเกอร์ ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของจีนโดยเฉพาะกวางตุ้ง เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีฐานะและ กิน อยู่ง่าย

“จุดแข็งของ MOM Car คือการบริการ ไกด์ และก็รถไฟฟ้าซึ่งสามารถเอามาเป็นจุดขายได้เพราะเป็นยูนิค เป็นรถที่สามารถเที่ยวชมเมืองประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ได้ใน 1 วัน เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองเก่ารถบริการนำเที่ยวแบบนี้เหมาะสมที่สุดและใน 1 วันยังสามารถนั่งได้หลายครั้งด้วย จึงคิดว่าปีนี้จึงเป็นปีแห่งการเริ่มต้นที่จะทำให้ลูกค้าคนจีนได้รู้จักและมาใช้บริการ เพื่อบอกต่อซึ่งถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ได้ผลและน่าเชื่อถือมากที่สุด”นายหวั่งยื่อ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ทางบริษัทฯ จะนำไอดอลจีนที่มียอดไลค์และยอดวิวสูงมานั่งบริการรถท่องเที่ยวชมเมืองนี้ เพื่อไลฟ์สด เพราะเดี๋ยวนี้ที่จีนกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และการที่จะไปเน้นขายบัตรโดยสารล่วงหน้าให้กับกลุ่มแบ็คแพคเกอร์ มากกว่าวกกรุ๊ปทัวร์ ก็เพราะก่อนที่จะมาลงนามทางบริษัทฯได้สอบถามกับบริษัททัวร์หลายแห่งแล้ว ไม่มีใครสนใจเพราะถ้าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มทัวร์ ทางบริษัททัวร์จะเน้นไปช้อปปิ้ง ซึ่งหัวหน้าทัวร์จะได้ค่าตอบแทนชั้นต้น 15 หยวนต่อหัว(75 บาท) ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายของการขายบัตรโดยสารล่วงหน้าให้นักท่องเที่ยวจีนต้องเป็นกลุ่มที่เดินทางท่องเที่ยวเอง แต่ในอนาคตหากมีการชำระเงินโดยไม่ต้องใช้เงินสดก็จะดีมาก เพราะคนจีนไม่ชอบพกเงินสด.

 

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้