“CHIANGMAI NIGHT MARATHON 2020 วิ่ง มา-หา-กุศล” 29 ก.พ.63 ยังเปิดรับสมัครนักวิ่งทุกระยะ บนเส้นทางวิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน

“CHIANGMAI NIGHT MARATHON 2020 วิ่ง มา-หา-กุศล” 29 ก.พ.63 ยังเปิดรับสมัครนักวิ่งทุกระยะ บนเส้นทางวิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน

- in headline, กีฬา, นันทนาการ

CHIANGMAI NIGHT MARATHON 2020 วิ่ง มา-หา-กุศล” 29 ก.พ.63 ยังเปิดรับสมัครนักวิ่งทุกระยะ บนเส้นทางวิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน รายได้ส่วนหนึ่งเข้ากองทุนผ้าป่าสามัคคีมาหากุศลให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

วันที่ 9 ม.ค.63 ที่สามเสนวิลล่าไลฟ์ สันกำแพง พล.อ.เจน คีรีทวีป อดีตผบ.มทบ.33ในฐานะประธานที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ภาค 5 ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยพล.ต.ธงชัย เทพารักษ์ รองประธานที่ปรึกษากกท.ภาค 5,นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่,นายสุวิทัศน์ สุรสิงห์โตทอง กรรมการผู้จัดการร้านอาหารสามเสนวิลลาและศ.นพ.บรรณกิจ  โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “CHIANGMAI NIGHT MARATHON 2020 วิ่ง มา-หา-กุศล” ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563

พล.อ.เจน คีรีทวีป ประธานที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 กล่าวว่า การจัดงาน Chiangmai Might Marathon 2020 ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์กรพันธมิตรจัดขึ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งของการจัดหารายได้เพื่อทำบุญข้ากองทุนผ้าป้าสามัคคีมาหากุศล ให้กับ โรงพยาบาลสงฆ์ แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตีเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นงานวิ่งที่จัดบนเส้นทางวิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครวิ่งมาก่อน

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ทางร้านอาหารสามเสนวิลล่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนอีกหลายหน่วยงาน ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานเป็นการหารายได้ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว สมทบทุนบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์ แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นอกจากนี้คณะผู้จัดงานยังมุ่งหวังให้ “เชียงใหม่ไนท์มาราธอน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองกีฬา หรือSPORTS CITY และสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (SPORTS TOURISM) ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้มี 3 ประเภทคือ มาราธอนระยะทาง 42 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวเวลา 22.00 น., ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กม.ปล่อยตัวในเวลา 22.30 น.และมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตรปล่อยตัวในเวลา 23.00 น.โดยจะใช้เส้นทางหลักคือจากจุดสตาร์ทที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา วิ่งเข้าไปทางเส้นวงแหวนรอบ 2 ผ่านอุโมงค์ทางลอดต่างๆ ซึ่งปีนี้ได้เน้นเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่ง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของเอกชนดูแลตลอดเส้นทางวิ่ง

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจ ยังสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันเชียงใหม่ ไนท์ มาราธอน 2020 วิ่ง มา-หา-กุศลนี้ได้ โดยตั้งเป้าจำนวนนักวิ่งไว้ที่ 3,000 คน จากทั้ง 3 ประเภท โดยนักวิ่งจะได้รับ เสื้อที่ระลึก และเหรียญที่ระลึกนักวิ่งประเภท มาราธอนและฮาล์ฟมาราธอน จะได้รับเสื้อ FINISHER เมื่อวิ่งข้าส้นชัยตามเวลาที่กำหนด นอกจากนี้นักวิ่งทุกคนยังมีสิทธิลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่า กว่า 335,000 บาท พร้อมโล่ที่ระลึกอีกด้วย โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ www.RUNLAH.COM/EVENTS/CNM20.

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้