ระทึกกระเป๋าต้องสงสัยหน้าร้านเสริมสวย EODตรวจค้น-แค่เสื้อผ้านักท่องเที่ยว

ระทึกกระเป๋าต้องสงสัยหน้าร้านเสริมสวย EODตรวจค้น-แค่เสื้อผ้านักท่องเที่ยว

- in headline, จับกระแสสังคม

เชียงใหม่ (25 พ.ค.58) / ระทึกพบกระเป๋าต้องสงสัยวางไว้หน้าร้านเสริมสวย ชุด EOD  รุดตรวจสอบ สุดท้ายแค่กระเป๋าเสื้อผ้าของนักท่องเที่ยวลึมไว้

เมื่อเวลา 14.20 น.  ของวันที่ 25 พ.ค. ทาง ร.ต.ท.สกล ลือเรือง รอง สวป. สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่  wfhเดินทางมาตรวจสอบ กระเป๋าต้องสงสัย ซึ่งวางอยู่หน้าร้านเสริมสวยเอมอร ติดกับตลาดประตูเชียงใหม่ กลางเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5  เข้าร่วมตรวจกระเป๋าต้องสงสัยดังกล่าว   

จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าพบกระเป๋าสีเขียว 1 ใบ วางอยู่ใกล้กระถางต้นไม้หน้า ร้านเสริมสวย  เจ้าหน้าที่จึงกันประชาชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจาก บริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เดินตรวจสอบ โดยสวมชุดป้องกันที่มีน้ำหนัก ประมาณ 30 กิโลกรัม เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง  หลังใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 10 นาที ก็พบว่าภายในกระเป๋าเป้ต้องสงสัยนั้น มีเสื้อผ้า อาหาร น้ำดื่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แผนที่สำหรับนักท่องเที่ยว  รวมทั้งยารักษาโรคประจำตัว ซึ่งมีภาษาจีนติดอยู่

จากการสอบถามประชาชนโดยรอบสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีนักท่องเที่ยว ชาย 1 คน ซึ่งอายุมากแล้วมารอรถบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นก็ได้ขึ้นรถไป ต่อมามีลูกค้าของร้าน เสริมสวย เดินออกมาจากร้านและพบกระเป๋าวางอยู่ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของใคร และเป็นช่วง จังหวะเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่สายตรวจผ่านมายังตลาดประตูเชียงใหม่ ชาวบ้านจึงแจ้งให้ทราบ  เนื่องจากเกรงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น  

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้นำทรัพย์สินทั้งหมดส่งมอบให้กับ พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่  เก็บรักษาไว้เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวที่ลืม กระเป๋าดังกล่าวไว้มาติดต่อรับกลับไป

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้