กินเนสบุ๊คร่วมบันทึกสถิติปั่นจักรยานมากที่สุดในโลก

กินเนสบุ๊คร่วมบันทึกสถิติปั่นจักรยานมากที่สุดในโลก

กินเนสบุ๊คร่วมบันทึกสถิติปั่นจักรยานมากที่สุดในโลก ในวันจัดกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ 16 ส.ค.นี้ ผู้ว่าฯเชียงใหม่เร่งซักซ้อมทำความเข้าใจ เผยมอบเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานให้ผู้ลงทะเบียน 1 พันคนแรกหลังทำพิธีวางพานพุ่ม

 

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้าการจัดกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้พร้อมกันทั่วประเทศว่า หลังจากที่ได้เดินทางเข้ารับมอบเสื้อพระราชทานแล้ว ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้จะส่งรถไปรับเสื้อทั้ง 1,000 ตัวพร้อมเข็มที่ระลึกที่กรมทหารราบที่ 11 ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเป็นประธานปล่อยขบวนรถของ76 จังหวัดต่ที่ไปรับเสื้อในเวลา 15.00 น.ซึ่งรถที่ไปรับก็จะเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้          สำหรับพิธีมอบเสื้อพระราชทานและเข็มกลัดให้กับผู้ที่ลงทะเบียน 1,000 คนแรกนั้นกำลังหารือกับทางส่วนกลางจะขอให้หลังพิธีวางพานพุ่มในวันที่ 12 สิงหาคม

ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในขณะนี้สิ่งที่ต้องมีการซักซ้อมกันอีกคือ เรื่องที่กินเนสบุ๊ค จะมาทำการบันทึกสถิติโลก การปั่นจักรยานที่มีผู้ปั่นพร้อมกันมากที่สุดในโลกถึง 250,000 คน ซึ่งจะต้องติดบาร์โค๊ดให้กับจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยทางกินเนสบุ๊คต้องการได้จำนวนผู้ที่จะร่วมบันทึกอย่างน้อยจังหวัดละ 1,000 คน โดยให้ติดบาร์โค๊ดให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 20%

“ในวันจัดกิจกรรม ขบวนแรกสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารทรงเป็นผู้นำขบวน ส่วนขบวนที่ 2 มีพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา นำขบวนแต่การเคลื่อนขบวนที่กินเนสบุ๊คจะบันทึกสถิติต้องหลังจากที่ขบวนที่ 3 ออกไปแล้ว โดยจะให้ปั่นไปประมาณ 4 กิโลเมตรแล้วให้สแกนบาร์โค้ด ดังนั้นขบวนปั่นจักรยานจะต้องไม่ให้เว้นช่วงห่างกันเกิน 1 นาทีซึ่งตรงนี้จะได้มีการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีก ที่ห่วงคือเส้นทางปั่นจักรยานของจังหวัดเชียงใหม่จากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาไปพืชสวนโลกและกลับมาที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ต้องผ่านจุดตัดเส้นทางหลักหลายจุด ซึ่งตรงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะต้องกันรถเพื่อไม่ให้รถขาดตอนกันเกิน 1 นาที”นายสุริยะ กล่าวและว่า

ในจุดที่สแกนบาร์โค้ด ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา ส่งนักศึกษามาช่วย 40 คน เพราะต้องเป็นผู้ที่มีมือถือระบบแอนดรอย์เท่านั้น ซึ่งก็มีการซักซ้อมไปครั้งหนึ่งแล้วในวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางจังหวัดจะมีการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกันก่อนที่จะถึงวันจัดกิจกรรมจริงอีกครั้งหนึ่ง.

You may also like

สระเกล้าดำหัวแม่เลี้ยงวรรณี บ้านสวนริมลำพูน

จำนวนผู้