“Bike for Mom”วันแรกคึกคัก นักปั่นเชียงใหม่แห่ลงทะเบียนนับพัน

“Bike for Mom”วันแรกคึกคัก นักปั่นเชียงใหม่แห่ลงทะเบียนนับพัน

- in headline, กีฬา, จับกระแสสังคม

เชียงใหม่ (1 ก.ค.58) / เวียงพิงค์ปลื้ม ลงทะเบียนปั่นเพื่อแม่“Bike for Mom” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ วันแรกคึกคัก คนแห่ร่วมกิจกรรมเพียบ คาดถึงวันปิดรับสมัครยอดรวมทะลุหลักหมื่น

นายธีระวุฒิ แก้วฟอง นักจัดการงานทั่วไป สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ผู้รับผิดชอบโครงการปั่นเพื่อแม่ “Bike for Mom” เปิดเผยถึงการลงทะเบียนในวันแรกว่าตั้งแต่ช่วง 08.30 น. เป็นต้นมา มีนักปั่นจักรยานจากกลุ่มและชมรมต่างๆ รวมถึงกลุ่มคนรักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และประชาชนทั่วไป ทยอยมาลงทะเบียนอย่างคับคั่ง ทำให้ยอดผู้ลงทะเบียนเฉพาะครึ่งเช้าของวันเปิดรับสมัครวันแรกร่วม 1,000 ราย คาดว่าในวันปิดรับสมัคร 9 ส.ค. ยอดผู้ลงทะเบียนน่าจะทะลุหลักหมื่น

“ปัจจุบันชาวเชียงใหม่หันมานิยมออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานมากขึ้น จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ทั้งเพื่อแม่ของตนเอง และแม่ของประชาชนชาวไทยทุกคน ซึ่งในกิจกรรมนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นนักปั่นอาชีพ ผู้ที่ใช้จักรยานทั่วไป จักรยานแม่บ้าน ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยไม่จำกัดอายุ และเพศ เพียงขอให้มาด้วยจิตใจที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน เพราะไม่เพียงแค่ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง หากยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ด้วย” นายธีระวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการปั่นเพื่อแม่ Bike for Mom เป็นพระราชประสงค์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฏราชกุมาร ที่อยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานกันมากขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 83 พรรษา ในวันที่ 12 ส.ค.2558  ทางรัฐบาลจึงสนองพระราชประสงค์ด้วยการจัดกิจกรรมโครงการปั่นเพื่อแม่Bike for Mom ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 15.00 น.

สำหรับเส้นทางใน จ.เชียงใหม่ เริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัด ปั่นจักรยานไปตามถนนเลียบคันคลองชลประทาน สิ้นสุดที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ระยะทางรวม 32 ก.ม.ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 9 ส.ค. ที่สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ หรือทางเว็บไซต์www.chiangmai.go.th/bikeformom/ โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับแจกเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานในโครงการ Bike for mom ด้วย (มีจำนวนจำกัด)

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้