3 สโมสรฟุตบอลเรียกร้องสมาคมฟุตบอลฯและไทยลีกเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 เดือน

3 สโมสรฟุตบอลเรียกร้องสมาคมฟุตบอลฯและไทยลีกเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 เดือน

สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด-ลำพูน วอริเออร์และแม่โจ้ ยูไนเต็ดออกมาเรียกร้องขอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯและบริษัทไทยลีกฯเลื่อนการแข่งขันไทยลีก 1-4 ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมเริ่มดวลแข้ง 18 เม.ย.นี้ เผยแม้จะแข่งในสถานที่ปิด แต่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19  ทำให้ปิดสนามกีฬาส่งผลให้แต่ละทีมไม่มีการฝึกซ้อม พร้อมชวนแฟนบอลร่วมแสดงความเห็นเพื่อเสนอทางออกร่วมกัน

วันที่ 25 มี.ค.63 ที่โรงแรมฮาโมไนซ์ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, วิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ผู้จัดการทีมลำพูน วอริเออร์ และต่อตระกูล ชนันชนะ ตัวแทนสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ได้ร่วมกันแถลงข่าวเรียกร้องต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปอีกอย่างน้อย 1 เดือน หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ “โควิด-19”

นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในฐานะคนไทยคนหนึ่งขอร่วมเป็นแรงใจให้กับทุกๆ คนเพื่อฝ่าวิกฤตดังกล่าวไปได้ ทั้งโดยส่วนตัวเองซึ่งแม้จะได้รับผลกระทบจากมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดฯ ต้องปิดร้านอาหารผาลาดตะวันรอนซึ่่งมีพนักงานกว่า 30 ชีวิตแต่เราไม่ได้เลิกจ้างและยังคงจ่ายค่าจ้างซึ่งได้ตกลงร่วมกันว่าจะร่วมฝ่าฝันไปด้วยกัน โดยจะจ่ายเงินเดือน 30% และพนักงานก็จะสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันมาดูแลทำความสะอาดร้านค้า โดยทางร้านทำอาหารเลี้ยงพนักงานด้วยนอกจากนี้ผมยังได้หารือกับนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์  ผู้จัดการทีมสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ดและ”ทนายจ๋า”นางสาวธิดารัตน์ ศิริวิทยากร ว่าเราจะช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนในช่วงนี้ ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการประสานงาน 

ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด กล่าวอีกว่า สำหรับจุดประสงค์ที่แถลงข่าวร่วมกันของสโสมรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด,ลำพูน วอริเออร์และสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ดในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทั้ง 3 สโมสรฟุตบอลอาชีพโซนภาคเหนือเราเห็นพ้องต้องกันว่า การที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้แจ้งให้มีการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-4 ไปเป็นวันที่ 18 เมษายน 2563 นั้น แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19” ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูนเองได้มีประกาศปิดสนามกีฬาต่างๆ ล่าสุดรัฐบาลก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินด้วย การที่มีคำสั่งปิดสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะสนามกีฬาจนถึงวันที่ 13 เมษายน 2563 ส่งผลให้นักฟุตบอลไม่สามารถฝึกซ้อมได้ และยังส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมเพื่อทำการแข่งขันในวันที่ 18 เมษายน 2563 ด้วย

“ในนามของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, สโมสรลำพูน วอริเออร์ และสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด พวกเราขอเสนอแนวทางแก้ไขให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้พิจารณาให้เลื่อนการแข่งขันไทยลีก 1-4 ออกไปอีก 1 เดือน ส่วนจะแข่งแบบปิด หรือเปิด ก็แล้วแต่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด จะเห็นสมควร โดยขอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและบริษัท ไทยลีกฯแจ้งให้ทุกสโมสรทราบล่วงหน้า ถ้าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจนไม่สามารถทำการแข่งขันภายในเดือนพฤษภาคม 2563 ได้ ก็ขอให้ทางไทยลีก 1-3 ทำการแข่งเพียงเลกเดียว ส่วนไทยลีก 4 ก็ขอให้จัดแข่งเลกเดียว หรือตามความเหมาะสม”นายชูชัย กล่าวและชี้แจงอีกว่า

สำหรับข้อกังวลว่าที่สโมสรฟุตบอลแห่งประเทศไทยและบริษัท ไทยลีกจะได้ค่าลิขสิทธิ์จากการถ่ายทอดจาก ทรูวิชั่นส์ ไม่ตรงตามข้อตกลง ขอเรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เจรจาต่อรองกับทางทรู วิชั่น  ส่วนจะมาจัดสรรให้แต่ละสโมสรเท่าใด ก็พิจารณาตามสมควรในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด, ลำพูน วอริเออร์ และแม่โจ้ ยูไนเต็ด ตลอดจนแฟนบอลชาวไทย เสนอแนวความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มาได้ทางเพจของสโมสรฯเพื่อที่ทางสโมสรฯ จะได้รวบรวมนำเสนอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด พิจารณาหาแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับไทยลีก 1-4 ปี 2020

ทางด้านนายศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ผู้จัดการทีมลำพูนวอริเออร์ กล่าวว่า ในขณะนี้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด แต่ในส่วนของสโมสรฟุตบอลทั้ง 3 ทีมเรายังจ่ายเงินเดือนให้นักกีฬาเหมือนเดิม ตอนนี้แม้จะไม่สามารถฝึกซ้อมหรือแข่งขันได้ก็ตาม และในส่วนของผู้สนับสนุนเองก็เริ่มมีการเจรจาขอปรับลดค่าสนับสนุนลงบ้างแล้ว ซึ่งเราก็เข้าใจถึงสถานการณ์ต่างๆ ดี และหวังว่าในประเด็นข้อเสนอที่ทั้ง 3 สโมสรเสนอต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและบริษัทไทยลีกจะได้รับการพิจารณาด้วย.

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้