แอร์เอเชียเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารบินตรงเข้ากรุงเทพฯได้ 2 สนามบินทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ

แอร์เอเชียเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารบินตรงเข้ากรุงเทพฯได้ 2 สนามบินทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ

แอร์เอเชียเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารบินตรงเข้ากรุงเทพฯได้ 2 สนามบินทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิวันละ 17 เที่ยวบิน พร้อมอัดโปรโมชั่นบินสู่สุวรรณภูมิเริ่มต้นที่ 440บาท รักษาความเป็นผู้นำตลาด พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารทุกคน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2563 ที่ร้าน fernpresso cafe สาขา At Lake (ในศูนย์เกษตร แม่เหียะ) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายณัฐวฒิ จิตอาจหาญ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ นางสาวสุทธิลักษณ์ นิยะถิรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดน.ส.วีรยา เหลืองวรา ผู้จัดการฝ่ายขายภาคเหนือและนายวีรชัย จงพิพิธพร กัปตันสายการบินแอร์เอเชีย ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในภาคเหนือ

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า แอร์เอเชียได้เริ่มให้บริการในเส้นทางในประเทศหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันสายการบินแอร์เอเชียได้เปิดบินเชียงใหม่-ดอนเมือง จำนวน 12 เที่ยวบินต่อวัน และยังเปิดบินในเส้นทางข้ามภาคตามปกติด้วย

“ในขณะนี้ความต้องการท่องเที่ยวของผู้โดยสารเริ่มกลับมา แอร์เอเชียจึงได้เปิดให้บริการบินสะดวกเลือกได้ 2 สนามบินให้กับผู้โดยสารที่สามารถเลือกบินจากเชียงใหม่ไป-สนามบินดอนเมือง และเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเลือกการเดินทางได้ตามความสะดวก โดยเส้นทางบินใหม่ที่เปิดให้บริการสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้แก่ สุวรรณภูมิ-ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 25 กันยายน 2563 นี้ โดยเที่ยวบินจากเชียงใหม่-สุวรรณภูมิจะมีวันละ 5 เที่ยวบิน ซึ่งถือได้ว่าไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีบินตรงจากเชียงใหม่กรุงเทพถึง 17 เที่ยวบินต่อวัน”ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ทั้งนี้แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นพิเศษทุกเส้นทางบินสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ราคาเริ่มต้นที่ 440 บาทต่อเที่ยวบิน ได้เปิดจองตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 20 กันยายน 2563 และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2563 ส่วนฐานปฏิบัติการบินดอนเมือง (DMK) ยังคงเปิดให้บริการครบทุกเส้นทางบินภายในประเทศเหมือนเดิม ซึ่งแอร์เอเชียยังคงรุกหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมภายในประเทศ รักษาความเป็นผู้นำตลาด พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารทุกคน

“ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางการเดินทางทางอากาศที่มีศักยภาพพร้อม มีระบบขนส่งสาธารณะเข้าสู่เมืองที่สะดวก รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวนมากได้ในอนาคต ซึ่งจะทำให้สายการบินมีผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ เพิ่ม และสามารถบริหารจัดการเครื่องบินให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงเวลานี้ ในขณะที่ผู้โดยสารก็จะมีทางเลือกใหม่ในการเดินทางที่คุ้มค่ากับสายการบินราคาประหยัดอย่างแอร์เอเชีย” นายสุรพันธ์ กล่าวและชี้แจงด้วยว่า

ในอนาคตหากมีการเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศแล้ว สายการบินไทยแอร์เอเชียก็จะเป็นสายการบินเดียวที่มี 2 สนามบินและสามารถเชื่อมต่อผู้โดยสารให้เดินทางได้ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันจำนวนที่นั่งสายการบินในประเทศเฉลี่ยที่ 70% ในเส้นทางเชียงใหม่-ดอนเมือง ขณะที่เส้นทางเชียงใหม่-หัวหิน,เชียงใหม่-หาดใหญ่และเชียงใหม่-ภูเก็ตอยู่ที่ 80% โดยเมื่อปี 2562 สายการบินแอร์เอเชียมีผู้โดยสารทั้งหมด 22.15 ล้านคนจาก 14 ประเทศ 65 เมืองและ 64 เส้นทางบิน.

 

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้