แอร์เอเชียตอกย้ำความแข็งแกร่งฮับเชียงใหม่พร้อมบินสู่ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และเส้นทางบินข้ามภาค สูงสุด 17เที่ยวบินต่อวัน

แอร์เอเชียตอกย้ำความแข็งแกร่งฮับเชียงใหม่พร้อมบินสู่ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และเส้นทางบินข้ามภาค สูงสุด 17เที่ยวบินต่อวัน

- in headline, เศรษฐกิจ

เชียงใหม่ วันที่ 29 เมษายน 2565สายการบินแอร์เอเชียตอกย้ำความแข็งแกร่งฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่ พร้อมให้บริการบินเส้นทางบินภายในประเทศรวม 8 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และเส้นทางบินข้ามภาค 6 เส้นทาง คาดการเดินทางเติบโต เชื่อมั่นช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เติบโต ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นรัดกุม

นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยวเดินทางที่สำคัญของประเทศไทย รวมทั้งสายการบินแอร์เอเชียที่มีฐานปฏิบัติการการบินอยู่ที่เชียงใหม่ยาวนาน โดยปัจจุบันมีเครื่องบินประจำการอยู่ที่เชียงใหม่จำนวน 3 ลำ ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ไทยแอร์เอเชียได้ทยอยกลับมาเปิดเส้นทางภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเปิดบินตรงจากเชียงใหม่ สู่ 8 เส้นทาง รวมมากกว่า 17 เที่ยวบินต่อวัน จากเชียงใหม่บินตรงสู่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ขอนแก่น ภูเก็ต หาดใหญ่ สุราษฎร์ธาณี กระบี่ และ หัวหิน โดยได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 75 ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

“เชียงใหม่ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เพราะเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน เชียงใหม่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวในใจของทุกคน อีกทั้งการที่แอร์เอเชียกลับมาให้บริการครบทุกเส้นทาง ทั้งจากดอนเมือง รวมถึงสุวรรณภูมิ และยังมีเส้นทางบินข้ามภาค ยิ่งทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น และหากมีความต้องการบินเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แอร์เอเชียก็พร้อมจะเพิ่มความถี่ในแต่ละเส้นทางให้ตอบสนองการเดินทางของทุกท่านเช่นเดียวกัน” นายสุรพันธ์ กล่าว

นอกจากเส้นทางภายในประเทศแล้ว แอร์เอเชีย มาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน AK) ยังจะกลับมาให้บริการเส้นทางเชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศ ที่จะกลับมาในอีกไม่ช้า อีกทั้งประเทศไทยยังผ่อนคลายมาตรการการเข้าประเทศให้สะดวกมากขึ้น โดยยกเลิกมาตรการ Test&Go เเละการตรวจหาเชื้อเเบบ RT-PCR น่าจะเป็นอีกปัจจัยที่จะส่งเสริมการเดินทางระหว่างประเทศให้เติบโต ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมให้ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ตามสายการบินไทยแอร์เอเชียยังพร้อมให้บริการด้านมาตรฐานสุขอนามัยเเละความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ทั้งการกรองอากาศด้วย Hepa Filter ที่กรองอนุภาคขนาดเล็กเชื้อไวรัสเเบคทีเรียได้มากกว่า 99.99% การทำความสะอาดฆ่าเชื้อห้องโดยสารเเละจุดสัมผัสต่างๆ ในทุกเที่ยวบินเป็นประจำ

สำหรับปี 2565 สายการบินไทยแอร์เป้าขนส่งผู้โดยสารทุกเส้นทางตลอดปีอยู่ที่ 12.3 ล้านคน ด้วยฝูงบิน 53 ลำ ณ สิ้นปี ทั้งนี้คาดว่าเส้นทางภายในประเทศจะสามารถกลับมาให้บริการได้ 100% ภายในปีนี้ ในขณะที่เส้นทางระหว่างประเทศจะทยอยเพิ่มเส้นทางและความถี่บินต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามไทยแอร์เอเชียยังยึดมั่นในมาตรฐานด้านสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในการเดินทางอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้