แขวงการทาง 2แจงอนุญาตให้เจ้าของโรงแรมปลูกต้นไม้บนทางเดินเท้าอ้างเพื่อความร่มรื่น

แขวงการทาง 2แจงอนุญาตให้เจ้าของโรงแรมปลูกต้นไม้บนทางเดินเท้าอ้างเพื่อความร่มรื่น

- in headline, จับกระแสสังคม

วิจารณ์หนักเจ้าของโรงแรมปลูกต้นไม้ใหญ่บนพื้นที่ทางเดินเท้าบนถนนนิมมานเหมินทร์ ผอ.แขวงการทาง 2 แจงมีการขออนุญาตและยินยอม เพราะเชื่อจะทำให้เกิดความร่มรืนและรับที่จะให้เจ้าของโรงแรมดูแลต้นไม้ใหญ่ไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้สัญจร

จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปลูกต้นไม้ในบริเวณทางเดินเท้าบนถนนนิมมานเหมินทร์ ตรงบริเวณด้านข้างโรงแรมของนักธุรกิจชื่อดัง ถึงความเหมาะสมและความรับผิดชอบของหน่วยงานผู้รับผิดชอบ เนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางเดินบริเวณนั้นได้รับความไม่สะดวกเนื่องจากพื้นที่ปลูกค่อนข้างกว้างกินลึกเข้าไปในผิวทางเดินเท้าที่ควรจะเป็น รวมทั้งการเดินทางของวีลแชร์ที่อาจได้รับความยากลำบากด้วย

นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 กล่าวว่า กรณีการปลูกต้นไม้บริเวณทางเท้า หน้าโรงแรมยูนิมมานต์ อยู่ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของแขวงการทาง 2 ทางโครงการได้ขอปรับปรุงทางเท้า และปลูกต้นไม้เพื่อความสวยงามหน้าโครงการและแขวงฯได้อนุญาตให้ดำเนินการเพื่อความสวยงามในบริเวณนี้ ซึ่งทางโครงการได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว และได้ดำเนินการปลูกไม้ยืนต้น(แอปเปิ้ลเมือง)เพื่อให้เกิดความร่มรื่น ซึ่งขณะทำการลงต้นไม้ต้องมีการค้ำยันให้แข็งแรง จึงทำให้พื้นที่ทางเท้าลดลง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้สัญจรบนทางเท้า แขวงได้แจ้งโครงการแก้ไขค้ำยันใหม่ไม่ให้กระทบกับ ผู้สัญจร  และต้องขออภัยในความไม่สะดวก ซึ่งผลการแก้ไขคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับซอยด้านข้างโรงแรมด้วย เนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ฝั่งโรงแรมมีการทาสีขาวแดงห้ามจอดจากต้นซอยยันสุดซอย โดยข้องใจว่าทำเองหรือทางราชการทาให้ โดยตั้งขอสังเกตว่าทุกซอยบนถนนนิมมานฯมีการจัดระบบการจอดรถสลับวันคู่ วันคี่นี่ แต่ทางฝั่งโรงแรมมีการทาขาวแดงตลอดซอยทำให้รถไม่สามารถจอดได้

ทางด้านนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ซึ่งได้รับมอบหมายจากผวจ.เชียงใหม่ให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกล่าวว่าได้สอบถามนายสรวมไชย มีสมศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ทางเทศบาลฯชี้แจงว่าทางเท้าดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงที่ 2 สำหรับด้านข้างโรงแรมซึ่งเป็นถนนซอยอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนการทาสีขาวแดงนั้นปลัดเทศบาลฯขอสอบถามฝ่ายที่รับผิดชอบก่อนว่าเทศบาลฯดำเนินการเองหรือทางงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ร้องขอมา ซึ่งขณะนี้ยังรอคำตอบอยู่.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้