เอกชนรายใหม่เข้าพบผู้ว่าฯเชียงใหม่ เสนอแผนติดตั้งรถจักรยานสาธารณะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอบสนองเมืองคาร์บอนต่ำ

เอกชนรายใหม่เข้าพบผู้ว่าฯเชียงใหม่ เสนอแผนติดตั้งรถจักรยานสาธารณะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอบสนองเมืองคาร์บอนต่ำ

เอกชนรายใหม่ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หารือการดำเนินงานติดตั้งวางจุดรถจักรยานสาธารณะ วางเป้า 4 เฟสพื้นที่รอบเมืองเก่า 1,250 คันตั้งแต่ม.ค.-มี.ค.63 และโซนรอบเมืองให้แล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.63 หวังช่วยลดมลภาวะทางอากาศ ลดการใช้พาหนะส่วนตัวที่เป็นเครื่องยนต์
วันนี้ (20 ม.ค.63) ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดห้องประชุมเพื่อให้นางสาวรัญชนา ประทุมสินธุ์ ผู้จัดการ บริษัท เอนี่วีล จำกัด พร้อมคณะ เข้าพบ  เพื่อปรึกษาเรื่องการดำเนินงานรถจักรยานสาธารณะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และชี้แจงแผนการพัฒนาระบบการเดินทางอย่างเป็นทางการ และตอบสนองต่อการพัฒนาเมืองเชียงใหม่สู่เมืองคาร์บอนต่ำและเมืองอัจฉริยะอย่างแท้จริง  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังและหารือในแนวทางดังกล่าวด้วย

น.ส.วรัญชนา กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางแผนการขยายพื้นที่ให้บริการ ทั้งหมด 4 เฟส คือ พื้นที่บริเวณเมืองเก่า (โซนคูเมือง) โซนสวนดอก โซนนิมมาน และโซนช้างเผือก ตั้งเป้าไว้ที่ 1,250 คัน ดำเนินการระหว่าเดือนมกราคม-มีนาคม 2563 โซนช้างม่อย ช้างคลานและหายยา จำนวน 750 คัน เริ่มดำเนินการในเดือนเมษายน โซนวัดเกตุ สันป่าข่อย โรงเรียนปริ้นส์ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค และอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 750 คัน เริ่มดำเนินการเดือนพฤษภาคม และ โซนแม่เหียะ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หางดง ถนนเรียบคันคลองชลประทาน จำนวน 750 คัน เริ่มดำเนินการในเดือนมิถุนายน 2563 โดยทางบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาจักรยานที่มีคุณภาพเพื่อผู้ใช้งานได้รับความปลอดภัย สะดวกในการใช้งาน รวมไปถึงพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น และพัฒนาการเดินทางให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป

ด้านายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนการจัดตั้งรถจักรยานสาธารณะ เพื่อเป็นการลดมลภาวะทางอากาศ อีกทั้งยังเป็นการลดพาหนะที่เป็นเครื่องยนต์ และส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยให้ทางบริษัทประสานงานกับเทศบาลนครเชียงใหม่ ในเรื่องของการ วางจุดบริการในพื้นที่สาธารณะ รวมไปถึงการขออนุญาตการใช้พื้นที่สาธารณะเป็นสถานีจอดรถจักรยาน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนที่ใช้ทางเท้า และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานจักรยานสาธารณะด้วย.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้