เริ่มแล้วงานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561

เริ่มแล้วงานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561

เริ่มแล้วงานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 โชว์ชุดที่ใช้กระดาษสามาตัดเย็บและขบวนรถที่ตกแต่งด้วยกระดาษสาอย่างสวยงาม ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00 น. ที่ หมู่บ้านต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์  ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “มหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ครั้งที่ 14” ประจำปี 2561 (Amazing Lanna Saa Paper Festival) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมี นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง และนายพรชัย คำบุญเรือง รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานราชการภาครัฐ เอกชน เข้าร่วมในพิธีเปิดงานท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาชมขบวนรถที่ตกแต่งด้วยกระดาษาสาเป็นจำนวนมาก

นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา  กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวศิลปหัตถกรรม อนุรักษ์ภูมิปัญญา หัตถกรรม ตลอดจน และเพื่อประชาสัมพันธ์หมู่บ้านต้นเปา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกระดาษสาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้น และเกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนในอนาคต

สำหรับกิจกรรมในพิธีเปิดงานมีขบวนชุดกระดาษสา แฟชั่นโชว์ชุดกระดาษสา และขบวนกระดาษสา จำนวน 10 ขบวน การจัดนิทรรศการและการสาธิตการทำกระดาษสา , การจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากกระดาษสา , การประกวดเทพีกระดาษสา , การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน , การตกแต่งเส้นทางและหน้าร้านด้วยกระดาษสา , การแสดงวัฒนธรรมและกลองสะบัดชัย และกิจกรรมภาคบันเทิงมากมาย.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้