“เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest ปี 2 นักศึกษาจาก กรุงเทพฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ

“เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest ปี 2 นักศึกษาจาก กรุงเทพฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ

แถลงข่าว“เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest  ปี 2 นักศึกษาจาก กรุงเทพฯ คว้ารางวัลชนะเลิศในปีนี้ไป รับเงินรางวัล 20,000

ที่ลานกิจกรรมชั้น G โซน อะควาเรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายประจวบ  กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ วิศิษฐ์ผล นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, ดร.ภราดร สุรีย์พงษ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,นายพงศ์ศักดิ์ อริยจิตไพศาล รักษาการผู้จัดการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เชียงใหม่ และนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าว“เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trip Northern และมอบรางวัลการแข่งขัน Northern Line Sticker Design Contest  ปี 2 ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น

สำหรับแอพพลิเคชั่น Trip Northern เป็นโครงการส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญในระดับประเทศ มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งทางด้านภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มาช้านาน รวมทั้ง มีความพร้อมทางด้านแหล่งที่พัก สาธารณูปโภค ระบบการคมนาคมขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศที่ได้มาตรฐาน จึงต้องเร่งพัฒนาการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด โดยการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

โครงการ Trip Northern ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดเข้าสู่ปีที่ 2 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักแก่ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน และในภูมิภาค ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 รวมถึงสามารถสร้างบรรยากาศกระตุ้นการค้า ในด้าน Lanna Culture, Wellness and Creative Tourism ได้อีกด้วย

จึงเป็นที่น่าจับตาว่า การเติบโตของเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล ผสานกับการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถโอกาสการแข่งขันในเวทีสากล ผ่านกลยุทธ์การสนับสนุนให้มีการเชื่อมโยงระหว่างกัน (Connectivity) และยังรวมไปถึง การส่งเสริมการตลาดสมัยใหม่ (Modern Marketing) ด้วยการนำเทคโนโลยี มาใช้เป็นเครื่องมือหลัก เช่น Marketing Online, Application เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน

นอกจากนี้ ภายในงาน ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ แอพพลิเคชั่น Trip Northern แอพพลิเคชั่นนำเที่ยว ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 3 ภาษา (ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน) รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พักโรงแรม และกิจกรรมที่น่าสนใจใน 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ด้วยข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยวกว่า 800 แห่ง 200 เส้นทาง พร้อม Navigator นำทาง เพื่อให้สะดวกและมั่นใจกับการเดินทางยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ POI (Point of Interest) แสดงภาพไกด์ตัวน้อยในรูปแบบแอนนิเมชั่น 3 มิติ จำนวน 40 จุด ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของทั้ง 4 จังหวัดภาคเหนือ ใช้งานร่วมกับแท่นสแกนบาร์โค้ด ซึ่งตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้รองผวจ.เชียงใหม่ ยังได้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันกิจกรรม Northern Line Sticker Design Contest ปี 2 โดยนางสาวณัฐวัลย์ สายวรรณ์ นักศึกษาจาก กรุงเทพฯ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในปีนี้ไป รับเงินรางวัล 20,000 พร้อมโล่ห์จากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ด้วย ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารโครงการ Trip Northern ผ่านช่องทาง www.tripnorthern.com Facebook : Trip Northern  Youtube : Trip Northern Thailand และ Line @Tripnorthern.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้