เนรมิตพื้นที่ 83 ไร่สร้าง“ปราสาทฮิโนกิ”แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในประเทศไทย

เนรมิตพื้นที่ 83 ไร่สร้าง“ปราสาทฮิโนกิ”แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในประเทศไทย

เนรมิตพื้นที่ 83 ไร่สร้าง“ปราสาทฮิโนกิ”แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในประเทศไทย ใช้ไม้หอมทั้งหลัง มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท อยู่กลางหุบเขาและทัศนียภาพเหมือนกับอยู่ในญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ต.ค. 61 ที่บ้านไม้หอม”ฮิโนกิแลนด์” อ.ไชยปราการ นายอนิรุทธ์ จึงสุดประเสริฐ ประธานผู้บริหารโครงการฮิโนกิ แลนด์พร้อมด้วยแขกรับเชิญได้ร่วมทำพิธีไหว้ฟ้าดิน และเชิญสิ่งที่เป็นมงคลขึ้นปราสาทฮิโนกิ ซึ่งเป็นปราสาทไม้หอมสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 83 ไร่ในตำบลไชยปราการ อ.ไชยปราการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

นายอนิรุทธ์ จึงสุดประเสริฐ ประธานผู้บริหารโครงการฮิโนกิ แลนด์ กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการเนรมิตพื้นที่แห่งนี้เกิดจากที่ตนเองเคยอยู่ที่ญี่ปุ่นมากว่า 10 ปีและมีความตั้งใจว่าสักวันจะสร้างแลนด์มาร์คในประเทศไทย โดยเมื่อ 3 ปีก่อนได้ซื้อที่ดินผืนนี้และถือเป็นพื้นที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีภูมิทัศน์และทิวทัศน์ที่สวยงาม มีภูเขาล้อมรอบ ซึ่งปราสาทไม้หอมฮิโนกิ แห่งนี้เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ที่ตนใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 1,250 ล้านบาท พร้อมกับจำลองเสาโทริอิ ที่อยู่กลางทะเลฮิโรชิมา มาไว้ที่ประตูทางเข้าซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ เช่นเดียวกันกับโคมแดง ที่อยู่บริเวณประตูทางเข้า ที่ชาวญี่ปุ่นถือว่าเมื่อได้เดินผ่านแล้วจะเจอแต่ความโชคดี

สำหรับปราสาทฮิโนกิ ก็ได้จำลองมาเช่นเดียวกัน  มีความพิเศษคือใช้ไม้ฮิโนกิที่เป็นไม้หอม 100 เปอร์เซ็นต์ เสาที่เรียงรอบประสาทสูง 8 เมตร แต่ละต้นมีความใหญ่ไม่เท่ากัน และบันไดในแต่ละขั้นของประเทศญี่ปุ่นไม่มีที่ไหนที่มีบันไดไม้ยาว 8 เมตร หนา 8 นิ้ว แต่มีที่นี่ที่เดียวและอยู่ในประเทศไทย หลังจากนักท่องเที่ยวผ่านเข้าประตูโคมแดงไปแล้ว ด้านซ้ายมือจะเป็นที่เปลี่ยนชุดกิโมโน เดินถัดไปจะเป็นเสาโทริอิเรียงรายกันไปจนถึงเสาโทริอิที่มีขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้าประสาทฮิโนกิ ภายในประสาทก็จะมีทั้งหมด 4 ชั้น โดยชั้นที่ 3 จะพบกับเจ้าแม่กวนอิม ที่แกะสลักจากไม้ฮิโนกิท่อนเดียว ส่วนชั้นที่ 4 จะเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ และได้ชมทิวทัศน์แบบ 360 องศา

นายอนิรุทธ์ กล่าวต่อไปอีกว่า อาจจะมีคนสงสัยว่าทำไมถึงกล้าลงทุนสูงแล้วจะได้อะไร แต่สำหรับตนแล้วคิดว่าทำเพื่อคนในพื้นที่อำเภอไชยปราการ และคนไทยทั้งประเทศ เพราะตนเคยอยู่ญี่ปุ่นมา 19 ปี จนกลายเป็นความฝัน และเป็นการต่อยอดจากบ้านไม้หอมฮิโนกิ บ้านไม้หอมแห่งแรกของไทย จากนั้นก็พัฒนามาเป็นสถานที่แห่งนี้ บนพื้นที่ 83 ไร่ สิ่งที่ต้องการไม่ใช่เงินจากการที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยว แต่สิ่งที่ตนตั้งใจคือ การทำให้คนในพื้นที่ 1,200 ครอบครัวในพื้นที่อำเภอไชยปราการ มีงานทำมีรายได้ และตอนนี้เราทำได้แล้ว ถือว่าาประสบความสำเร็จแล้ว และเกษตรกรในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ หากจะมาจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว มาจัดงานจำหน่ายสินค้า ก็พร้อมยินดีเรื่องสถานที่ให้ เพราะถือว่าสิ่งนี้ทำเพื่อคนไทย และคนในพื้นที่อย่างแท้จริง

“ฮิโนกิแลนด์แห่งนี้ จะเป็นของคนไทย เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้คนที่ไม่ได้เดินทางไปญี่ปุ่น แต่หากมาสถานที่แห่งนี้ก็จะเปรียบเสมือนได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพราะได้ตกแต่งและจัดวางให้เหมือนญี่ปุ่นมากที่สุด รวมถึงจะให้เป็นเซ็นเตอร์พอยท์ในด้านการท่องเที่ยว มีการส่งเสริมการสร้างรายได้จากการจัดงานจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ในชุมชนของชาวบ้านในพื้นที่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามตั้งอยู่ใจกลางหุบเขา ทุกด้านจะมีหุบเขาล้อมรอบ มีลำน้ำฝางที่เป็นลำน้ำสายเดียวที่ไหลย้อนจากทิศใต้ขึ้นเหนือ โดยตั้งใจเปิดให้ประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2561 นี้ แม้ว่าขณะนี้การก่อสร้างจะยังไม่สมบูรณ์แต่คาดว่าภายในเดือนธันวาคมปีนี้จะแล้วเสร็จ และจะมีแกรนด์โอเพนนิ่งในต้นปี 2562 และเหตุที่ต้องเปิดให้เข้าชมก่อนเนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาจอดรถริมถนนถ่ายรูปกันมาก จึงตัดสินใจเปิดให้เข้ามาถ่ายรูปด้านในก่อน โดยบัตรเข้าชม(คนไทย) 180บาท(ต่างชาติ) 230 บาท ราคาค่าเข้าเด็ก (คนไทย) 50 บาท(ต่างชาติ) 70 บาท เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตรเข้าฟรีโดยช่วงเปิดตัวใหม่ได้ลดค่าเข้าชมทันที 50 บาทและแจกบัตรส่วนลดมูลค่า 80บาทสามารถนำไปใช้ใน Hinoki shopและ Hinoki studio ได้.

 

 

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้