ปล่อยโคมยี่เป็งรูปป่าแหว่ง-แกนนำพร้อมจับมือพรรคที่จะรื้อบ้านพักตุลาการ

ปล่อยโคมยี่เป็งรูปป่าแหว่ง-แกนนำพร้อมจับมือพรรคที่จะรื้อบ้านพักตุลาการ

เชียงใหม่ – เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เชื่อตำรวจถูกกดดันให้ดำเนินคดี เตรียมปล่อยโคมควันรูปป่าแหว่งช่วงยี่เป็ง – มอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจผู้ว่าฯ เป็นตัวแทนเข้าประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ แกนนำย้ำชาวเชียงใหม่พร้อมจะจับมือพรรคการเมืองที่มีนโยบายรื้อหมู่บ้านตุลาการเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 พ.ย.เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้จัดแถลงข่าวรายละเอียดการเคลื่อนไหวหลังแกนนำถูกตำรวจค้นบ้าน โดยนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ กล่าวว่า ทางเครือข่าย ร่วมกับองค์กรต่างๆ 55 องค์กร ได้ประชุมหารือกัน กรณีที่ทางผู้พิพากษาบางกลุ่มได้แจ้งความดำเนินคดี เรื่องป้ายปริศนาที่เปิดเผยรายชื่อตุลาการที่เข้าพักในอาคารชุด 9 หลัง ของบ้านพักข้าราชการตุลาการ ไปปรากฎบริเวณประตูท่าแพ และประตูช้างเผือก

“ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าว ทำให้ทางเครือข่ายรู้สึกกังวลใจ ทั้งที่ได้ยืนยันไปแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็เชื่อว่ามีความพยายามจากบางฝ่ายไปกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีการแจ้งข้อหา ดำเนินคดีต่อแกนนำ โดยอุปกรณ์ที่ยึดไปจากบ้านแกนนำขณะนี้ถูกส่งต่อเข้าไปในส่วนกลางหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อพยายามเชื่อมโยงแกนนำว่าเป็นผู้ว่าจ้างในการจัดทำป้าย แต่มั่นใจว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะไม่ใช่ผู้สั่งการ และตอนนี้ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องนี้แล้ว” ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ กล่าวขณะเดียวกันในช่วงประเพณียี่เป็ง หรือลอยกระทง 22 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ทางเครือข่ายจะปล่อยโคมควันขนาดใหญ่รูปป่าแหว่ง บริเวณเจดีย์ขาว หน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ และเนื่องจากเพิ่งหารือกัน แล้วมีมติว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ จึงไม่ทันขออนุญาตตามกำหนดเวลาที่ทางจังหวัดวางไว้

นอกจากนี้ช่วงวันที่ 3 หรือ 4 ธ.ค. ทางเครือข่ายและประชาชนชาวเชียงใหม่ จะมอบช่อดอกไม้ให้กับนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.เชียใหม่ เพื่อย้ำเตือนว่า หลังจากเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เคยรับปากจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาบ้านป่าแหว่ง และในการประชุมแก้ไขปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการที่ทางส่วนกลางจัดให้มีขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ทางผู้ว่าฯ ต้องไปเป็นตัวแทนของชาวเชียงใหม่“การต่อสู้ของเครือข่าย ยาวนานมาเกือบปีแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า ซึ่งหากทางนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เมื่อมีการประกาศการเลือกตั้งใหม่ ทางเครือข่ายฯ จำเป็นที่จะไปพึ่งพรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้ามีนโยบายที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาป่าแหว่ง จะรื้อบ้านแน่นอน ทางเครือข่าย และประชาชนชาวเชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะไปจับมือกับพรรคการเมืองนั้น” นายธีระศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้