เซ็นทรัลเฟสฯชวนเที่ยวงาน “สืบฮีต สานฮอยประเพณีลอยกระทง ยี่เป็ง” ชมวิถีธรรมชาติตามเส้นทางลำน้ำแม่คาว

เซ็นทรัลเฟสฯชวนเที่ยวงาน “สืบฮีต สานฮอยประเพณีลอยกระทง ยี่เป็ง” ชมวิถีธรรมชาติตามเส้นทางลำน้ำแม่คาว

- in headline, ท่องเที่ยว, นันทนาการ

เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่” จับมือ “เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม”ต่อยอดยุทธศาสตร์พัฒนาวัฒนธรรมท้องถิ่น
จัดงาน “สืบฮีต สานฮอยประเพณีลอยกระทง ยี่เป็ง” ชมวิถีธรรมชาติตามเส้นทางลำน้ำแม่คาว

วันที่ 5 พ.ย.62 ที่ลานโปรโมชั่นชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลเชียงใหม่ นายปรีชา วรกุล นายกเทศมนตรีตำบลฟ้าฮ่าม พร้อมด้วยนายธนัยนันท์ จันทร์ทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลฟ้าฮ่าม และ นายศิระ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “สืบฮีต สานฮอยประเพณีลอยกระทง ยี่เป็ง”ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00น. – 23.00น. ณ ลำน้ำแม่คาว หลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

สำหรับการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทงแบบวิถีชุมชนดั่งเดิม และชวนสัมผัสบรรยากาศลอยกระทงสุขใจ มีที่จอดรถปลอดภัย ไร้ประทัด , ล่องเรือสุดร่มรื่น ชมวิถีธรรมชาติตามเส้นทางลำน้ำแม่คาว นอกจากนี้ยังเป็นการสืบทอดประเพณีที่สำคัญของภาคเหนือและร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมให้คงอยู่กับท้องถิ่น
ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างรัฐและภาคเอกชนเพื่อการพัฒนาร่วมกัน โดยคาดหวังให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คในการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีที่ดีงามของภาคเหนือให้คงอยู่สืบไป  โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการแข่งขันกีฬาทางน้ำทั้งประเภทเรือพายและเรือกะละมัง , การแข่งขันตะกร้อแม่คาวคัพ , เพลิดเพลินไปกับการแสดงรำวงย้อนยุคของกลุ่มแม่บ้าน และการแสดงวัฒนธรรมสวยงาม , บูธจำหน่ายกระทงประดิษฐ์จากกลุ่มผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00น. – 23.00น. ณ ลำน้ำแม่คาว หลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้