เชียงใหม่เผยผลตรวจผู้สัมผัสเชื้อนำเข้าผลเป็นลบหมด

เชียงใหม่เผยผลตรวจผู้สัมผัสเชื้อนำเข้าผลเป็นลบหมด

รพ.นครพิงค์ยันผู้ป่วยติดโควิดนำเข้ารักษาหายแล้ว​ 3 ราย​ ชี้ผู้สัมผัสทุกรายผลตรวจเป็นลบ​ ย้ำชัดไม่มีการระบาดในเชียงใหม่​ ผู้ป่วยทั้ง​ 3 รายล้วนมีภูมิคุ้มกัแล้ว​ พร้อมประสานหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการต่อ

วันที่​ 15​ ธ.ค.​ 63​ ​นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์​ ชี้แจงถึงความคืบหน้าการรักษาผู้ป่วยโควิด_19 ซึ่งติดเชื้อมาจากประเทศเมียนมา ว่า​ ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.​ 63​ ที่ผ่านมา ที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายแรกของ​ จ.เชียงใหม่ (เป็นกรณีที่ติดเชื้อจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา) จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 17 แล้ว รพ.นครพิงค์ได้รับผู้ป่วยทั้ง 5 รายไว้รักษาที่หอผู้ป่วยโรคติดเชื้อที่เป็นห้องความดันลบ เพื่อลดการปนเปื้อนเชื้อออกสู่ภายนอก ผู้ป่วยทั้งหมดมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ

“ในวันนี้ผู้ป่วย 3 รายแรก​ ได้รับการรักษาในโรงพยาบาบครบ 14 วัน โดยขั้นตอนต่างๆ เป็นไปตามกระบวนการของกรมการแพทย์​ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับการที่รพ.นครพิงค์ ได้ทำการตรวจภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 พบว่า​ ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย​ มีภูมิคุ้มกันแล้ว ซึ่งถือว่าผู้ป่วยหายจากโรค​ พ้นระยะแพร่เชื้อ และสามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ คณะแพทย์ผู้ให้การรักษาจึงได้อนุญาตให้ผู้ป่วยกลับบ้านได้” ผอ.รพ.นครพิงค์​ กล่าว

นพ.วรเชษฐฯ​ กล่าวเพิ่มเติมว่า​ ในส่วนของผู้สัมผัสผู้ป่วยทั้ง 3 รายนี้​ ได้รับการติดตามตัวมาตรวจหาเชื้อได้ครบทุกคน ซึ่งผลการตรวจก็พบว่า​ ไม่มีผู้ใดติดเชื้อ ดังนั้นจึงถือว่า​ ยังไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศ และนับจนถึงวันนี้ผู้สัมผัสทั้งหมดก็กักตัวเกิน 14 วัน​ ไปแล้ว

ผอ.รพ.นครพิงค์​ ยังกล่าวอีกว่า​ นอกจากนี้ยังได้มีการประสานไปยังผู้เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายปกครอง ฝ่ายฏหมาย สำหรับมาตรการการติดตามผู้ป่วยหลังจากกลับบ้านต่อไปด้วยแล้ว

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้