เชียงใหม่สรุป 9 อำเภอได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

เชียงใหม่สรุป 9 อำเภอได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ฝนกระหน่ำ 9 อำเภอในเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ สะพานขาด เร่งสำรวจและช่วยเหลือ

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ 8 อำเภอ 9 ตำบลได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย อ.สะเมิง แม่แจ่ม แม่แตง พร้าว เวียงแหง แม่ออน จอมทองและกัลยาณิวัฒนา

โดยล่าสุดพบว่าสะพานชั่วคราวข้ามลำน้ำแม่เตียน ในพื้นที่ บ้านทุ่งหลวง หมู่ที่ 2 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้ถูกน้ำป่าพัดขาด ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งสะพานชั่วคราวนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้งานระหว่างก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามลำน้ำแม่เตียน และถือเป็นอำเภอมี่ 9 ของเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย
ล่าสุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยวางท่อขนาด 1.50 ม. จำนวน 5 ท่อน 2 แถว ทั้ง 2 ฝั่งลำน้ำรวม 10 ท่อน ยกสะพานชั่วคราวสูง 1.50 ม.ให้น้ำไหลผ่านช่วงกลางสะพานพร้อมถมดินคอสะพานโดยใช้เครื่องจักร เพื่อให้สามารถกลับมาใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ เพื่อให้สามารถเดินทางเชื่อมไปยัง บ้านแม่ลานคำ หมู่ที่ 6 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

นายมนัส สุริยสิงห์ นายอำเภอแม่วาง เปิดเผยว่า สะพานที่ขาดเป็นสะพานชั่วคราว ซึ่งเกิดจากน้ำป่าที่ไหลมาตามลำน้ำแม่เตียนไหลมาด้วยวความเชี่ยว พอทราบเรื่องได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าแก้ไข และทางอบจ.เชียงใหม่ ได้ส่งเครื่องจักรเข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าสามารถกลับมาใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว


“อย่างไรก็ตาม ได้มีกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในพื้นที่ จับตาสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพราะช่วงนี้มีพายุเข้ามาหลายลูก และอ.แม่วาง เป็นอำเภอที่อยู่บนภูเขาเป็นส่วนใหญ่ จึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำป่าและดินโคลนถล่ม เพื่อให้พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันทีทันใด” นายอำเภอแม่วาง กล่าว

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้