เชียงใหม่พบคนกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไข้ขึ้นสูง 2 คน ส่วนอีก 100 กว่าคนกักตัวอยู่ที่บ้านให้จนท.ติดตามอาการ

เชียงใหม่พบคนกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไข้ขึ้นสูง 2 คน ส่วนอีก 100 กว่าคนกักตัวอยู่ที่บ้านให้จนท.ติดตามอาการ

เชียงใหม่พบคนกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไข้ขึ้นสูง 2 คน ส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเผยขณะนี้มีผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงอยู่ระหว่างการกักโรคที่บ้านกว่า 100 คน ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการเฝ้าระวังโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับกลุ่มคนที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ซึ่งเดินทางเข้ารับการกักโรค เฝ้าระวังโควิด-19 ตามภูมิลำเนา ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนเชียงใหม่ที่ 1 ยอดวันที่ 10 มี.ค.63 เพิ่มอีก 4 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้เข้ากักโรครวม 9 คน โดยทั้งหมดไม่ใช่กลุ่มแรงงานผิดกฎหมาย แต่เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาหลี ซึ่งไม่สะดวกที่จะไปทำโฮมแคร์ที่บ้านหรือกักตัวเอง 14 วัน เพราะข้อจำกัดในเรื่องสถานที่และการดูแลคนในครอบครัว และในจำนวนนี้เจ้าหน้าที่พบมีไข้ขึ้นสูงจำนวน 2 คน จึงส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาล และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 4 ประเทศคือ เกาหลี จีน ฮ่องกง และไต้หวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักโรคที่บ้านกว่า 100 คน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ได้เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด หากพบผิดปกติจะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้