เชียงใหม่จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศลหาเงินสนับสนุนชุดเฝ้าระวังและดับไฟป่า

เชียงใหม่จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศลหาเงินสนับสนุนชุดเฝ้าระวังและดับไฟป่า

เชียงใหม่จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล ระดมทุนสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของอาสาสมัครเฝ้าระวังแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ นายชานนท์ คำทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ และนายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมกอล์ฟการกุศล เพื่อหารายได้สนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ พบว่าคุณภาพอากาศยังอยู่ในระดับคุณภาพปานกลาง ปริมาณความหนาแน่นของหมอกควันมีค่ามาตรฐานเกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากการเผาในพื้นที่ป่า ทั้งโดยตั้งใจและพลั้งเผลอ ทำให้เกิดการลุกลามขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง  อีกส่วนหนึ่งก็มาจากการจัดการพื้นที่เกษตรกรรม ความคุ้นชินกับวิธีการเผาเพื่อกำจัดวัชพืช รวมถึง ฝุ่นละอองจากพื้นที่เมือง การจราจร การก่อสร้าง การเผาขยะมูลฝอยชุมชน ประกอบกับสภาพภูมิประเทศมีความกดอากาศสูง ทำให้เกิดหมอกควันแผ่ปกคลุม ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ได้แก่ ด้านการท่องเที่ยว สังคม เศรษฐกิจ และสุขภาพ

ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ ได้บูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน ในลักษณะประชารัฐ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมกับภาคราชการ และร่วมสนับสนุนปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสนับสนุนและร่วมกำหนดมาตรการลดการเผาในทุกกรณี โดยเฉพาะได้มีการกำหนดช่วงเวลาห้ามเผาเด็ดขาด ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้ได้กำหนด “51 วันไม่เผา เพื่อเชียงใหม่เราไร้หมอกควัน” ในระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 20 เมษายน 2561 ส่วนมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน แบ่งออกเป็น 3 มาตรการ ได้แก่ มาตรการเตรียมการและป้องกัน มาตรการรับมือ และมาตรการสร้างความยั่งยืน

ด้านนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า  ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลขึ้นในครั้งนี้ ก็เพื่อนำเงินรายได้สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ในการเฝ้าระวังแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ในวันที่ 10 มีนาคม 2561 ที่ สนามกอล์ฟแม่โจ้ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน Shot Gun Star เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นประเภททีม และประเภทบุคคลในระดับประชาชนทั่วไป หากผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสมัครการแข่งขันกอล์ฟการกุศลได้ โดยมีค่าสมัครการแข่งขันประเภททีมทั่วไป ทีม 5 คน ทีมละ 20,000 บาท และประเภททีม VIP ทีม 5 คน ทีมละ 40,000 บาท ผู้ที่ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งลุ้นรับรางวัลพิเศษภายในงานอีกมากมาย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้