อุตุฯเผยปีนี้ช่วงหนาวสั้น และมีฝนต่อเนื่อง ปลายเดือนธ.ค.ถึงขั้นหนาวจัด ส่วนที่ดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบแรกในจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้

อุตุฯเผยปีนี้ช่วงหนาวสั้น และมีฝนต่อเนื่อง ปลายเดือนธ.ค.ถึงขั้นหนาวจัด ส่วนที่ดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบแรกในจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

อุตุฯเผยปีนี้ช่วงหนาวสั้น และมีฝนต่อเนื่อง โดยช่วงปลายเดือนธ.ค.อุณหภูมิลดลงจนถึงขั้นหนาวจัด ส่วนที่ดอยอินทนนท์เกิดเหมยขาบแรกในจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้แล้ว

นายเมธี มหายศนันท์ ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กล่าวว่า สำหรับฤดูหนาวในปีนี้จะไม่หนาวมากและจะมีฝนมาด้วย โดยในวันที่ 2 ธันวาคมนี้จะมีมวลอากาศหนาวที่มาพร้อมกับฝน หลังจากที่วันที่ 29-30 พ.ย.อากาศเริ่มลดลงและมีหมอกลงจัดซึ่งอาจจะส่งผลต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นของอากาศยานในการร่อนลงที่อาจจะเป็นอุปสรรคบ้าง

อย่างไรก็ตามในวันที่ 1-2 ธันวาคมที่มวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ปกคลุมเข้ามาภาคเหนือตอนบนนั้นจะมีฝนด้วยเฉลี่ย 60% ของพื้นที่ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตรที่กำลังเก็บเกี่ยว และในวันที่ 3 ธ.ค.อุณหภูมิจะลดลงอีก โดยในช่วงเช้าพื้นราบอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 18-19 องศาเซลเซียส และในวันที่ 3-5 ธ.ค.อุณหภูมิจะลดลงอีก 2 องศาอยู่ที่ประมาณ 15-1 องศาเซลเซียส หลังจากนั้นจะอุ่นขึ้นเล็กน้อย โดยอุณหภูมิจะลดลงและหนาวอีกระลอกในช่วงวันที่ 15-17 ธ.ค.

ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กล่าวอีกว่า ในช่วงปลายเดือนธันวาคมจะมีโอกาสเกิดน้ำค้างแข็งบ่อยขึ้น โดยอากาศจะหนาวมากและมีฝนบ้างในบางพื้นที่จากคลื่นกระแสลมตะวันตก ทั้งนี้ในช่วงฤดูหนาวจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมซึ่งอากาศจะหนาวพร้อมกับมีฝน และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์อุณหภูมิก็จะเริ่มอุ่นขึ้น

ขณะที่เช้านี้(วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2560) ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ  3-20 °C ท้องฟ้าเปิด ส่วนที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิอยู่ที่   6-13 °C กิ่วแม่ปาน  และที่ทำการอุทยานฯ  อุณหภูมิ 8-24 °C โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์    จำนวน 1,931 คน และเช้านี้ ยังเกิดเหมยขาบขึ้นที่ บริเวณลานจอดรถหน้าหน่วยพิทักษ์ฯ ยอดดอย ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นและเก็บภาพได้ หลังจากที่ 2 วันก่อนได้เกิดเหมยขาบขึ้นติดกันในบริเวณสถานีเรดาร์ กองทัพอากาศซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนปิดที่ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้