“ส.ว.ก๊อง”เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ได้รับสมญานาม”พระภิกษุชูชัย(ชยาภินน.โท)”

“ส.ว.ก๊อง”เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ได้รับสมญานาม”พระภิกษุชูชัย(ชยาภินน.โท)”

- in headline, จับกระแสสังคม

“ส.ว.ก๊อง”เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ได้รับสมญานามพระภิกษุชูชัย(ชยาภินน.โท)” โดยมีข้าราชการระดับสูง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นักการเมืองและเพื่อนฝูงญาติพี่น้องเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.63 ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นายไพโรจน์ โล่สุนทร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและอดีตส.ส.ลำปาง,ท่านวัฒนชัย คุ้มวงศ์ดี รองอัยการสูงสุด,ข้าราชการและอดีตข้าราชการระดับสูง,นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่นจำนวนมาก นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่และผู้จัดการทีมสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี และประชาชนที่สนับสนุน ญาติ พี่น้องร่วม 3 พันคนได้เข้าร่วมพิธีอุปสมบทนายชูชัย เลิศพงค์อดิศร หรือส.ว.ก๊อง อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่และว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย ซึ่งเข้าพิธีอุปสมบทในวันนี้โดยมีพระเดชพระคุณพระเทพสิงหวราจารย์ รองเจ้าคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่เป็นพระอุปัชฌาชย์ พร้อมพระสงฆ์ในพิธีจำนวน 15 รูป โดยได้รับสมญานามว่าพระภิกษุชูชัย (ชยาภินน.โท) ซึ่งมีความหมายว่าผู้มีชัยชนะเป็นเครื่องเพลิดเพลิน

จากนั้นพระภิกษุชูชัย(ชยาภินน.โท)ได้เดินบิณฑบาตจากหน้าพระอุโบสถมายังศาลาสหัสหงส์ มหาคุณอนุสรณ์ ซึ่งเป็นหอฉันท์ โดยนิมนต์พระสังฆาธิการจาก 58 วัด พระภิกษุชูชัย(ชยาภินน.โท)กราบคณะพระสังฆาธิการในพิธี ประเคนไทยทานและถวายภัตราหารเพล พระสงฆ์อนุโมทนาเป็นเสร็จพิธี

ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 21-24 มิ.ย.63 พระภิกษุชูชัย(ชยาภินน.โท) จะจำวัดอยู่ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่และในวันที่ 28-30 มิ.ย.จะไปจำวัดที่วัดป่าไม้แดง อ.ไชยปราการและในวันที่ 1-4 ก.ค.ที่วัดร้องวัวแดง อ.สันกำแพง และยังมีกำหนดการพิธีพุทธาภิเษกและถวายเทียนพรรษา 19 วัดในวันศุกร์ที่ 3 ก.ค.ที่รพ.แม่ออน และแจกทานไข่ไก่ให้กับผู้มาร่วมงานทั้งจากอ.สันกำแพงและอ.แม่ออนรวม 500 คนอีกด้วย.

 

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้