“ส.ว.ก๊อง”ลั่นสู้เต็ม 100 เชื่อประสบการณ์จะบริหารอบจ.เชียงใหม่ได้ดี พร้อมเปิดเวทีเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ยิมฯสนาม 700 ปี

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นสู้เต็ม 100 เชื่อประสบการณ์จะบริหารอบจ.เชียงใหม่ได้ดี พร้อมเปิดเวทีเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ยิมฯสนาม 700 ปี

- in headline, จับกระแสสังคม

“เพื่อไทย”เปิดตัวชิงตำแหน่งนายกอบจ.และส.อบจ.เชียงใหม่ “ส.ว.ก๊อง”ลั่นสู้เต็ม 100 เชื่อมั่นในประสบการณ์จะบริหารอบจ.เชียงใหม่ได้ดีแน่ แจงไม่หวั่นผู้สมัครจากหลายค่าย ย้ำทีมงานแข่งกับตัวเองเอาชนะใจประชาชนชาวเชียงใหม่ ดีเดย์ 2 พ.ย.ยกทีมไปสมัครก่อนเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่ยิมเนเซี่ยม 2 สนามฯ 700 ปีแจงนโยบายให้ชาวเชียงใหม่และผู้สนับสนุนได้รับทราบ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 ที่ภัตราคารเจี่ยท้งเฮง นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภาหรือส.ว.ก๊อง ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.และสมาชิกส.อบจ.เชียงใหม่ ทั้ง 42 เขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว.ก๊อง ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในขณะนี้กกต.ได้มีประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)แล้วในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ โดยกกต.เชียงใหม่กำหนดวันรับสมัครในระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.63 ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศที่จะสนับสนุนการเลือกตั้งท้องถิ่นและส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.เชียงใหม่และส.อบจ.เชียงใหม่ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

“สำหรับตัวผมเอง ได้เตรียมตัวที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ตั้งแต่ปี 2557 นับตั้งแต่ที่ทำงานในตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)เชียงใหม่ได้ 6 ปี ซึ่งขณะนั้นตามรัฐธรรมนูญปี 2550 กำหนดคุณสมบัติว่าผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นได้จะต้องลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองไม่น้อยกว่า 2 ปีซึ่งผมก็ลาออกและเตรียมตัวมาตั้งแต่นั้นด้วยความมุ่งมั่นที่อยากทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้า”นายพิชัย กล่าวและชี้แจงอีกว่า

เมื่อปี 62 ที่มีการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทยได้คะแนนสูงเป็นอันดับ 1 แต่ไม่สามารถบริหารประเทศได้ด้วยข้อจำกัดจากรัฐธรรมนูญ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายที่จะมาช่วยคิดและทำเพื่อให้เข้าถึงประชาชนในระดับพื้นที่ จึงได้ติดต่อผมเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ในนามของพรรค ซึ่งผมเห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถจึงตัดสินใจที่จะลงในนามของพรรคเพื่อไทยและได้เปิดตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว

“ผมเตรียมตัวมานาน รอจนกระทั่งกกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.เชียงใหม่ในทีมพรรคเพื่อไทยทั้ง 42 เขตนี้ผมเป็นผู้คัดเลือกและให้นโนบายไปนานและได้ย้ำเสมอว่าคนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในทีมพรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นคนที่มีใจ อาสาเสียสละ มีความพร้อมของครอบครัว ทุกคนล้วนมีความรู้ ความสามารถ ดังนั้นจะต้องเข้าถึง เข้าใจและรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ทุกคนต้องลงพื้นที่ ไม่ให้มีการซื้อเสียงหรือใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นหากใครฝ่าฝืนผมจะไม่เอาไว้ในทีม”นายพิชัย กล่าวและว่า

ในวันที่ 2 พ.ย.63 ซึ่งเป็นวันแรกของการรับสมัครรับเลือกตั้งส.อบจ.และนายกอบจ.เชียงใหม่ ทางทีมพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมจะนำทีมไปสมัครในเวลา 14.00 น.ในวันนั้นทางกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยก็จะมาให้กำลังใจด้วย และหลังจากสมัครเป็นที่เรียบร้อยก็จะมีการเปิดเวที เปิดผู้สมัครรับเลือกตั้งพร้อมเบอร์อย่างเป็นทางการที่โรงยิมเนเซี่ยม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งโรงยิมฯแห่งนี้สามารถจุคนได้ถึง 2,000-3,000 คน จึงขอเชิญชวนคนเชียงใหม่และผู้ที่สนับสนุนมาร่วมรับฟังนโยบายของพรรคเพื่อไทยในการสู้ศึกเลือกตั้งอบจ.เชียงใหม่ในครั้งนี้ด้วย

นายพิชัย ยังกล่าวด้วยว่า แม้ขณะนี้เบื้องต้นจะมีผู้เปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งอีกหลายคน แต่สำหรับตนแล้วได้ย้ำกับทีมผู้สมัครทุกคนว่าเราไม่มีคู่แข่ง แต่เราต้องแข่งกับตัวเอง  เมื่อขันอาสาที่จะเข้ามาทำงานเพื่อชาวเชียงใหม่แล้ว ทุกคนต้องนำเสนอตัวเองให้ชาวเชียงใหม่ไว้ใจ เชื่อใจและมั่นใจว่าเมื่อเลือกเข้าไปแล้วเราจะเป็นตัวแทนของพวกเขาในการพัฒนาเชียงใหม่ พัฒนาบ้านเมือง ชีวิตและความเป็นอยู่ของพวกเขาให้ดีขึ้นจากเดิมได้อย่างไร เพราะเราเสนอตัวเข้ามาเพื่อเปลี่ยน เปลี่ยนจากคนเดิม สิ่งเดิมเพื่อให้ดีขึ้น

“มาถึงวันนี้ผมและทีมงานเพื่อไทยพร้อมสู้เต็ม 100 แม้ผมจะไม่มีประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารท้องถิ่น แต่ผมเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ที่มาจากการเลือกตั้ง มาตามระบอบประชาธิปไตยที่พี่น้องเลือกผมเข้าไปเป็นตัวแทน ผมทำงานในตำแหน่งส.ว.มา 6 ปี เป็นกรรมาธิการในหลากหลายคณะ ได้ความรู้ ได้ประสบการณ์ ได้พบปะพี่น้องประชาชนมามากมาย ผ่านการเมืองระดับชาติได้สั่งสมประสบการณ์มามากพอ เพียงแต่ขอโอกาสบริหารท้องถิ่น ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมมีความตั้งใจและมุ่งมั่นอย่างมาก ตอนนี้ผมก็ลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด และเชียงใหม่ เอฟซีแล้ว เพื่อที่จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งที่มีแต่ความตั้งใจและพร้อมที่จะทำงานเพื่อชาวเชียงใหม่ ผมเชื่อมั่นในประสบการณ์ที่ผ่านมาว่าผมจะสามารถบริหารอบจ.เชียงใหม่ ใช้งบประมาณที่มีให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าและทั่วถึงพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ ผมจึงอยากขอโอกาสชาวเชียงใหม่มาร่วมกันเพื่อสร้างอนาคตและสิ่งที่ดีให้กับจังหวัดเชียงใหม่ด้วยกัน”นายพิชัย กล่าวชี้แจง.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้