“ส.ว.ก๊อง”จับได้เบอร์ 1 “บุญเลิศ”เบอร์ 2 จับมือหาเสียงแบบคนรุ่นใหม่ไม่โจมตีใส่ร้ายกัน

“ส.ว.ก๊อง”จับได้เบอร์ 1 “บุญเลิศ”เบอร์ 2 จับมือหาเสียงแบบคนรุ่นใหม่ไม่โจมตีใส่ร้ายกัน

- in headline

สมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ.เชียงใหม่วันแรก กองเชียร์สองฝ่ายสร้างสีสันกันอย่างคึกคัก “ส.ว.ก๊อง”มั่นใจเสียงสนับสนุนยันลงพื้นที่ทั้ง 25 อำเภอตั้งแต่ปี 57 เน้นหาเสียงสร้างสรรค์ไม่โจมตี เสร็จเลือกตั้งยังเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ “บุญเลิศ”ย้ำมั่นใจขอเข้ามาสานงานต่อ ห่วงปัญหาหมอกควันและฝุ่นpm2.5

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ วันแรกซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมสภา อบจ เชียงใหม่ ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัคร 2 ราย มาลงทะเบียนเพื่อยื่นใบสมัครก่อนเวลา คือนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีต ส.ว. เชียงใหม่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยและนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกๅ อบจ.เชียงใหม่ หัวหน้ากลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ซึ่งทั้งคู่นำทีมผู้สมัคร ส.อบจ.มาสมัครครบทั้ง 42 เขต ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจอย่างคึกคัก

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง มีตัวแทนพรรคเพื่อไทยทั้งในพื้นที่และจากส่วนกลาง มาให้กำลังใจ ขณะที่นายบุญเลิศ เป็นผู้สมัครอิสระในนามหัวหน้ากลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร ส.อบจ. กลุ่มประชารัฐ มาสมัครในวันแรก 18 เขต จากทั้งหมด 42 เขต แต่ผู้สมัครนายก อบจ. ยังไม่เดินทางมายื่นใบสมัครในวันนี้ หลังยื่นใบสมัคร นายพิชัยจับสลากได้หมายเลข 1 ส่วนนายบุญเลิศได้หมายเลข 2
นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในขณะนี้กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมมีความพร้อม 100% และตนก็ตั้งใจทำงานเพื่อท้องถิ่นอย่างชัดเจน โดยนโยบายหลักคือจะมาสานงานต่อจากที่ทำไว้ โดยเฉพาะปัญหาหมอกควันและฝุ่นpm2.5 ซึ่งคาดว่าปีนี้สถานการณ์จะหนักกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากความแห้งแล้งและปริมาณน้ำน้อน อย่างไรก็ตามมีความมั่นใจเต็มร้อยว่าจะได้กลับมาบริหารอบจ.เชียงใหม่อีก โดยในส่วนของผู้สมัครส.อบจ.80%เป็นคนเดิม
นายบุญเลิศ ยังกล่าวอีกว่า การหาเสียงจะเน้นแบบคนรุ่นใหม่ ไม่โจมตีกัน ได้คุยกับผู้สมัครอีกฝ่ายแล้วว่าจะมีการรณรงค์หาเสียงแบบคนรุ่นใหม่
ทางด้านนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะได้คุยกับทางนายบุญเลิศแล้วว่าเรารู้จักกันมานาน เป็นพี่เป็นน้อง เสร็จเลือกตั้งก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม และมีความมั่นใจมากเพราะลงพื้นที่มาตั้งแต่ปี 57 ลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนครบทั้ง 25 เขตและวันนี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่โรงยิมเนเซี่ยม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ขณะที่นายมงคล สุกใส ประธานกกต.ประจำอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.63 เป็นช่วงรับสมัครผู้บริหารท้องถิ่นทั้ง 42 เขต โดยวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร ในฐานะประธานกกต.ท้องถิ่นขอยืนยันว่ากระบวนการรับสมัครและเลือกตั้งได้มีการเตรียมการและซักซ้อมมาหลายวันโดยเฉพาะกระบวนการก่อนออกใบสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งได้มีการซักซ้อมทีมงานและยืนยันว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนเข้าใจบทบาทของตัวเอง

“ในช่วงเช้ามีผู้สม้ครนายกอบจ.มา 2คน ส่วนผู้สมัครส.อบจ.ก็มาครบทั้ง 42 เขตโดยในส่วนของผู้สมัครนายกอบจ.และมีการจับสลาก ซึ่งผู้สมัครเอาเบอร์ตามหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก็มีบางเขตที่มีผู้สมัครอิสระก็แล้วแต่จะตกลงกันหากไม่ยินยอมก็ต้องจับสลาก 2ครั้ง แต่ก็เชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย โดยการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้จะอำนวยการเลือกตั้งและกำกับกติกาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบริสุทธิ์ ยุติธรรมท”ประธานกกต.ประจำอบจ.เชียงใหม่ กล่าวและชี้แจงด้วยว่า

สำหรับหน่วยเลือกตั้ง ในเบื้องต้นที่ทางนายอำเภอส่งข้อมูลมาโดยใช้ตัวเลขจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่เกิน 600 คนต่อหน่วยเลือกตั้ง ทำให้มีจำนวน 3,104 หน่วยเลือกตั้ง ในวันนี้ได้กำหนดให้อำเภอสำรวจและยืนยันัเป็นวันสุดท้าย หลังจากนั้นในสัปดาห์หน้ากกต.ท้องถิ่นจะมีการประชุมและประกาศหน่วยเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งหน่วยเลือกตั้งเดิมที่อำเภอมอาจจะเป็นความเคยชิน แต่ต้องดูจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและความสะดวกของผู้มาสิทธิ์ ส่วนข้อกังวลในเรื่องมาตรา 120 วันนี้น่าจะมีข้อยุติที่กกต.ใหญ่เป็นผู้กำหนด โดยันนี้ทางกกต.จะมีข้อวินิจฉัยออกมา.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้