“ส.ว.ก๊อง”จัดทำบุญทอดผ้าป่าและสังสรรค์ปีใหม่ 2563 พร้อมกับส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.เชียงใหม่ทั้ง 42 เขต คาดปีนี้มีการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่

“ส.ว.ก๊อง”จัดทำบุญทอดผ้าป่าและสังสรรค์ปีใหม่ 2563 พร้อมกับส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.เชียงใหม่ทั้ง 42 เขต คาดปีนี้มีการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่

“ส.ว.ก๊อง”จัดทำบุญทอดผ้าป่าและสังสรรค์ปีใหม่ 2563 พร้อมกับส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.เชียงใหม่ทั้ง 42 เขต คาดปีนี้มีการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ หวังคนเชียงใหม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร เพื่อพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ยึดผลประโยชน์ต่อส่วนรวม

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2563 ที่ลานเอนกประสงค์วัดตองกาย หมู่ 1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นประธานทำบุญทอดผ้าป่าวัดตองกาย พร้อมจัดงานเลี้ยงสังสรรค์สวัสดีปีใหม่แก่ทีมผู้บริหาร และว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงใหม่ 25 อำเภอ 42 เขต โดยมีนายนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ เขต 2 นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน เขต 1 พท. นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ 8 สมัย, นายถาวร เกียรติไชยากร อดีต ส.ว.เชียงใหม่ นายโสภณ โกชุม อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ,พล.ต.ต.กริช กิติลือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1, นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษก พท. พร้อมสมาชิก แกนนำ ผู้นำชุมชน และเครือข่ายเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ระหว่างทำพิธีทอดผ้าป่า มีการแสดงฟ้อนประกอบเพลงของกลุ่มแม่บ้าน 3 วัย ก่อนที่กลุ่มแม่บ้านจะเดินไปตามโต๊ะต่างๆ เพื่อรับบริจาคร่วมทำบุญทอดผ้าป่า จากนั้นพระครูสมุห์ธนกุล ธนปาโล เจ้าอาวาสวัดตองกายได้ทำพิธีทางศาสนา เพื่อรับองค์ผ้าป่าก่อนให้ศีลให้พรผู้มาทำบุญดังกล่าว ซึ่งมียอด ทำบุญกว่า 110,000 บาท จากนั้นเป็นการปราศัยของนายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูนพรรคเพื่อไทยและนายนพคุณ รัฐไผท ส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย เพื่อขอเสียงสนับสนุนนายชูชัย ให้เป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ สมัยหน้า

ด้านนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ กล่าวกับผู้มาร่วมงานว่า ตั้งใจจัดงานสังสรรค์กับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาอบจ.เชียงใหม่ทั้ง 42 เขต และถือโอกาสสังสรรค์ปีใหม่กับพี่น้องประชาชนด้วย โดยในส่วนของตนนั้นมีความตั้งใจที่จะรับใช้ท้องถิ่น มา 5-6 ปีแล้ว ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะมีมติส่งลงสมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ เป็นแห่งแรกของประเทศ ส่วนตัวมีความมั่นใจ เพราะเลือก ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 9 เขต ส่วนทีมงาน และว่า ที่ผู้สมัคร ส.อบจ. 42 เขต มีประสบการณ์ความรู้ความสามารถพัฒนาเชียง ใหม่ให้เจริญก้าวหน้าได้ แม้ว่าเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ส.ส. แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงสนับสนุนให้ลงสมัครการเมืองท้องถิ่นแทน เพราะเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งนายกอบจ.ภายในปีนี้อย่างแน่นอน

นายชูชัย กล่าวอีกว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีอดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้วถึง 3 คน คือ นายทักษิณ ชินวัตร ,นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งสะท้อนถึงการสนับสนุนจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่เป็นฐานเสียงและเครือข่ายที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าชาวเชียงใหม่จะให้โอกาสเข้าไปทำหน้าที่ นายกอบจ.เชียงใหม่ ซึ่ง อบจ.เชียงใหม่มีงบประมาณบริหารถึงปีละ 2,000 ล้านบาท ถ้าหากมีโอกาสเข้าทำบริหาร จะรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะทุกภาคส่วน เพื่อนำไปเป็นนโยบายในการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด ไม่แสวงหาผลประโยชน์จากอำนาจ หน้าที่ หรือเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องอย่างใด ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจและให้การสนับสนุนด้วยเพื่อการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่.

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้