สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติจัดโรดโชว์นิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม”เปิดคมความคิด “คนต้นแบบ” ปลุก “แรงบันดาลใจ” ให้ชาวเชียงใหม่

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติจัดโรดโชว์นิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม”เปิดคมความคิด “คนต้นแบบ” ปลุก “แรงบันดาลใจ” ให้ชาวเชียงใหม่

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติจัดโรดโชว์นิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม”เปิดคมความคิด “คนต้นแบบ” ปลุก “แรงบันดาลใจ” พร้อมเชิญบุคคลต้นแบบผู้สร้างแรงบันดาลใจและการเปลี่ยนแปลงมาแชร์ประสบการณ์และมุมมองให้ชาวเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

วันที่ 30 ส.ค.61 ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม”  (100 Faces of Thailand’s Innovation Inspirers) ซึ่งสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 กันยายน 2561 โดยได้รวบรวมแนวคิด ผลงาน ความสำเร็จของผู้นำการเปลี่ยนแปลงจากหลากหลายอาชีพในประเทศไทย เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยเกิดความตื่นตัว กล้าที่จะคิดนอกกรอบ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเป็นแรงผลักดันประเทศก้าวสู่ยุค “ไทยแลนด์ 4.0”

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กล่าวว่า การจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ ทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ได้จัดนิทรรศการภาพบุคคลต้นแบบในรูปแบบ “นิทรรศการมีชีวิต” พร้อมชมของรักของหวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคคลต้นแบบเหล่านี้ได้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตจนประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ได้มีโอกาสหาชมได้บ่อยนัก และยังมีเวทีเสวนาความสำเร็จของบุคคลต้นแบบ ผู้สร้างแรงบันดาลใจและสร้างการเปลี่ยนแปลงโดย อาจารย์บรรจง สมบูรณ์ชัย หมอต้นไม้ผู้เพียรรักษาต้นไม้ ไว้ในใจคน และ นายธนวัต มณีนาวา เจ้าของแบรนด์ TAM:DA (ทำดะ) ทำวัสดุธรรมชาติให้เป็นงานดีไซน์ มาร่วมแชร์มุมมอง ประสบการณ์ และจุดเปลี่ยนที่จะสร้างแรงบันดาลใจด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมการเสวนาจากบุคคลต้นแบบที่จะมาร่วมแชร์มุมมอง ประสบการณ์ และจุดเปลี่ยนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยกล้าที่จะก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง จะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวัน  โดยในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 พบกับ อริสรา ธนาปกิจ ครูผู้สร้าง Edutainment แห่งแรกของเมืองไทย และวลัยพรรณ ฉันทร์มิตรกุล ผู้ออกแบบนวัตกรรม Healthtech ช่วยให้หมอกับคนไข้ได้เจอกัน วันที่ 1 กันยายน พบกับ สุรศักดิ์ ป้องศร ผู้จัดกระแส “หนังไทบ้าน” และรศ.อรชุมา ยุทธวงศ์     โค้ชระดับตำนานผู้เป็นกระจกสะท้อนพรสวรรค์ด้วยพรแสวงแห่งตน ปิดท้ายในวันที่ 2 กันยายน พบกับ จรงค์ศักดิ์ รองเดช เรียนรู้และถ่ายทอด วัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านรายการอาหาร และ ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ชายผู้ถักทอชีวิตที่ยิ่งใหญ่จองกองขยะ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นบุคคลตัวอย่างที่ได้รับการยกย่องในด้านต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง กล้าที่จะคิดนอกกรอบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ร่วมผลักดันประเทศสู่ยุคดิจิทัล

สำหรับผู้สนใจนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนแพจ : ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม หรือที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ NIA : National Innovation Agency, Thailand หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 017 5555.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้