สองหนุ่มชาวเขาเข้าไปหาของป่าเจอจนท.ชักปืนยิงใส่เจอสวนกลับถูกยิงบาดเจ็บ

สองหนุ่มชาวเขาเข้าไปหาของป่าเจอจนท.ชักปืนยิงใส่เจอสวนกลับถูกยิงบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดความร้อนในพื้นที่ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าวหลังไฟป่าเผากว่า 40 ไร่ เจอ 2 หนุ่มเข้ามาล่าสัตว์หาของป่าขัดขืน ชักปืนยิงเจอเจ้าหน้าที่สวนกลับได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 6 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 08.00 น. คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา โดยหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ ศล.1 (แม่แพง-ม่อนหินไหล), หน่วยฯ ศล.5 (แม่ละงอง), ฝ่ายปกครองตำบลแม่ปั๋ง, ฝ่ายปกครองตำบลโหล่งขอด, ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์, ทหาร ป.พัน.7, สถานีควบคุมไฟป่าศรีลานนา, หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชม.7 (บ้านหลวง), ราษฎรอาสาดับไฟป่าตำบลแม่ปั๋ง, ราษฎรอาสาดับไฟป่าตำบลโหล่งขอด และสถานีตำรวจภูธรโหล่งขอด ร่วมกันออกตรวจสอบจุดความร้อน (hotspot) ในพื้นที่ ตำบลแม่ปั๋ง ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ในขณะที่กำลังตรวจสอบจุด (hotspot) บริเวณป่าขุนน้ำแม่พวก-ห้วยเรือ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ พิกัด 530036-2126739 ตรวจพบชายจำนวน 2 คน ได้แก่ 1) นาย ยอซะพะ จะลา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ที่ 4 ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และ 2) นายไอ่คำ สุพร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 0/89 หมู่ที่ 9 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กำลังใช้มีดตัดฟันต้นไม้พยายามจะล่าสัตว์ป่า(แลน)และผึ้ง ในที่เกิดเหตุพบพื้นที่ป่าถูกไฟไหม้ประมาณ 40 ไร่ คณะเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ผู้ต้องหาได้ต่อสู่ขัดขวางการจับกุมและจะใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ นายพงษ์ศักดิ์ วุฒิสา อายุ 44ปีพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติศรีลานนาจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงป้องกันตัว ถูกผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนและนำส่ง รพ.
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ 1.อาวุธปืนแก๊ปพร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก 2.มีด จำนวน 3 เล่ม 3.ไฟแช๊ก จำนวน 1 อัน 4.ไฟฉายคาดศรีษะ จำนวน 1 อัน 5.รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน 6.หินลับมีด จำนวน 1 อัน จึงยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อหาบุกรุกแผ้วถางหรือเผาป่าฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,นำอาวุธปืนเข้าในเขตุอุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต, ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานฯ.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้