สสจ.เชียงใหม่ ยืนยันผลตรวจชิ้นเนื้อหญิงชาวจีนเสียชีวิต ในรีสอร์ทที่แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

สสจ.เชียงใหม่ ยืนยันผลตรวจชิ้นเนื้อหญิงชาวจีนเสียชีวิต ในรีสอร์ทที่แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

- in headline, จับกระแสสังคม

สสจ.เชียงใหม่ ยืนยันผลตรวจชิ้นเนื้อหญิงชาวจีนเสียชีวิต ในรีสอร์ทที่แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  ไม่พบ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019


จากกรณีพบหญิงชาวจีน อายุ 32 ปี เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา การซักประวัติเบื้องต้น ผู้ตายมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้ตายไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มา แต่ได้ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน แล้วเข้านอนประมาณ 3-4 ทุ่ม และพบเป็นเสียชีวิตในช่วงเช้า ทางทีมผู้ปฏิบัติงานได้ใช้มาตรการระดับสูง ในการปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล นั้น


วันนี้(31 มกราคม 2563) นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และอาการป่วยที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เก็บชิ้นเนื้อที่ปอดส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และวันนี้(31 มกราคม 2563) ได้รับรายงานผลการตรวจ ไม่พบ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ส่วนในขั้นตอนต่อจากนี้จะเป็นไปตามแนวทางการหาสาเหตุการตายของแพทย์ด้านนิติเวช ต่อไป

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้