สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change 3 สนาม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change 3 สนาม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่จัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change 3 สนาม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ภายใต้โครงการ Road to Chiangmai Sports City ประเดิมสนามแรกไนท์รัน”ฤดูหนาว-วิ่งอาทิตย์อัสดง”จุดเริ่มต้น”ขัวสรีเวียงพิงค์”ระยะทาง 13 กม.ปล่อยตัว 2 ทุ่ม เปิดรับสมัครออนไลน์ 8 ส.ค.นี้

วันที่ 3 สิงหาคม 2561 สถานที่ Co-Working Café นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนพดล เกิ้งบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 นายกรินทร์ บุญตันสา ท่องเที่ยวและกีฬา อ.แม่ริมแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่และนายวรุตม์ วัลลิภากร งานประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ภายใต้โครงการ Road to Chiangmai Sports City ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพในการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่กีฬา การพัฒนา และจัดกิจกรรมการกีฬา เพื่อประโยชน์สุขภาพ และคุณภาพชีวิตของประชาชน สามารถสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของชาติ  โดยจัดกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยวนันทนาการ (Sports Tourism)

สำหรับโครงการ “Road to Chiang Mai Sports City : For Good Health” จึงเป็นอีกโครงการหนึ่งในการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ โดยมุ่งเน้นการจัดการแข่งขันกีฬาที่เป็นที่นิยม และกีฬาของไทยที่เป็นที่สนใจของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยจะจัดให้มีกิจกรรมต่อเนื่องของ 3 ประเภทกีฬาตลอดทั้งปี ประกอบด้วย การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ชิงถ้วยพระราชทาน Road to CMSC: Chiang Mai Run Seasons Change,     การแข่งขันฟุตบอล ๔ เส้า ชิงถ้วยพระราชทาน Road to CMSC Cup: Kick for Friends และการแข่งขันเซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยว“ควีนส์คัพ” ชิงถ้วยพระราชทาน Road to CMSC Queen’s Cup

ขณะที่นายวรุตม์ วัลลิภากร งานประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ Road to Chiang Mai Sports City ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จะจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 สนามประกอบด้วย      สนามที่ 1 “ฤดูหนาว – วิ่งอาทิตย์อัสดง” วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เป็นการวิ่งผ่านสะพานข้ามน้ำปิง “ขัวสรีเวียงพิงค์” ระยะทาง 13 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการปล่อยตัวเวลา 20.00 น.หรือไนท์รันสนามแรก

สำหรับสนามที่ 2 “ฤดูร้อน – วิ่งพิชิตขุนเขา” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เป็นการวิ่งขึ้นดอยสุเทพ ระยะทาง 12 กิโลเมตร โดยจะ ปล่อยตัวในเวลา 06:00 น. และสนามที่ 3 “ฤดูฝน – วิ่งสู้ฝน” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 โดยใช้เส้นทางวิ่งที่สันเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ระยะทาง 11 กิโลเมตร และปล่อยตัวเวลา 06:00 น.

.           สำหรับรางวัลผู้เข้าร่วมแข่งขันในโครงการนี้ทั้ง 3 สนาม จะได้รับ รางวัลถ้วยพระราชทานฯ สำหรับผู้เก็บคะแนนรวมสูงสุดทั้ง 3 สนาม , ถ้วยรางวัลอันดับ 1-5 ของแต่ละรุ่นอายุ ชายและหญิง ในแต่ละสนาม, ถ้วยรางวัลชนะเลิศ Overall ชายและหญิง ในแต่ละสนาม นอกจากนั้นยังมีรางวัล เฉพาะผู้สมัครแบบแพ็กเกจซึ่งจะได้รับเหรียญ Finisher อีก 1 เหรียญ เมื่อวิ่งเข้าเส้นชัยครบทั้ง 3 สนามด้วย  โดยนักวิ่งจะได้รับเหรียญ Finisher พร้อมเหรียญที่ 3 ในสนามสุดท้าย ส่วนผู้วิ่งเข้าเส้นชัยทุกคนได้รับเหรียญรางวัล ในแต่ละสนาม

ในส่วนของประเภทการแข่งขัน วิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change แบ่งออกเป็น ชาย             รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, อายุ 20-29 ปี, อายุ 30-39 ปี, อายุ 40-49 ปี, อายุ 50 ปีขึ้นไป และหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, อายุ 20-29 ปี, อายุ 30-39 ปี, อายุ 40-49 ปีและ อายุ 50 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้สำหรับการเปิดรับ จะเปิดรับสมัครออนไลน์ (online) ในวันที่ 8 สิงหาคม 2018 (08/08/18) สำหรับค่าสมัครในระหว่างวันที่ 8 – 12 ส.ค.61 Early Bird (แพ็กเกจ 3 สนาม) ราคา 1,200 บาท สำหรับผู้สมัคร 2,000 คนแรกเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่จะได้รับ ประกอบด้วยเสื้อ 3 seasons, เหรียญ 3 seasons & เหรียญ Finisher 1, กระเป๋า 1 ใบ แต่ถ้าหากสมัครในช่วงวันที่ 15 ส.ค. – 15 ก.ย.61ซึ่งจะเป็นการสมัครแบบ Standard ( แพ็กเกจ 3 สนาม) ราคา 1,500 บาท ส่วนสิ่งที่จะได้รับ ประกอบด้วยเสื้อ 3 seasons, เหรียญ 3 seasons & เหรียญ Finisher 1, กระเป๋า 1 ใบ นอกจากนี้ยังเปิดรับสมัครแบบแยกต่อครั้ง (1 สนาม) ครั้งละ 500 บาท โดยจะได้รับเสื้อและเหรียญด้วย ทั้งนี้ผู้ที่สมัครแบบแพ็กเกจเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์วิ่งเก็บคะแนนเพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯ

งานประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเกณฑ์การนับคะแนนชิงถ้วยพระราชทานฯ  ผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ได้ 25 คะแนน ผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 2 – 25 ได้ 24, 23, 22, …, 1 คะแนน ตามลำดับ และผู้มีคะแนนรวมทั้ง 3 สนามสูงสุดจะได้รับถ้วยพระราชทานฯ นอกจากนี้ยังมีการประกวดภาพถ่าย ซึ่งในสนามแข่งขันจะมีช่างภาพจำนวนมาก ทางสมาคมฯจึงได้จัดประกวดภาพถ่ายด้วย สนามละสามประเภท ชิงเงินรางวัล ประเภทละ 2,500 บาท ภายใต้หัวข้อ  “เดี่ยว” แอคชั่นสุดเท่ห์, “คู่รัก” หวานแหวว และ “แก๊ง” ทีมสุดมันส์

สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน Chiangmai Run Seasons Change ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมจากจังหวัดเชียงใหม่           องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่           เทศบาลนครเชียงใหม่      สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่และ      สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้