สภากาแฟหน่วยงานสังกัดก.กลาโหมคึกคัก ผู้ว่าฯเชียงใหม่ขอความร่วมมือจัดกิจกรรมสำคัญในเดือนก.ค.นี้

สภากาแฟหน่วยงานสังกัดก.กลาโหมคึกคัก ผู้ว่าฯเชียงใหม่ขอความร่วมมือจัดกิจกรรมสำคัญในเดือนก.ค.นี้

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

หน่วยงานสังกัดกระทรวงกลาโหมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม“สภากาแฟ” เปิดมุมหารือส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ ด้านผู้ว่าฯขอความร่วมมือเตรียมจัดกิจกรรมสำคัญ โดยเฉพาะงานเฉลิมพระเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา  ที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานสังกัดกระทรวงกลาโหมในจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม สภากาแฟขึ้น นำโดยพล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 3 พร้อมรองผบ.มทบ.33 ได้กล่าวต้อนรับและแนะนำหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหมในพื้นที่ หลังจากนั้นนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมสภากาแฟโดยกล่าวว่า กิจกรรมสภากาแฟที่จังหวัดเชียงใหม่จะมีการหมุนเวียนจัดขึ้นเป็นประจำ แต่ที่ผ่านมาได้ว่างเว้นไปหลายเดือน กิจกรรมนี้ก็เพื่อเป็นเวทีให้หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และภาคประชาชนได้มีโอกาสพบปะ หารือแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดเชียงใหม่อย่างไม่เป็นทางการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในเดือนกรกฎาคม จังหวัดเชียงใหม่มีกิจกรรมสำคัญที่จะขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการจัดงานเฉลิมพระเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 โดยในช่วงเช้าเวลา 07.00 น. จะมีพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ประกอบด้วย พุทธ คริสต์ อิสสาม ฮินดู(พราหมณ์) และซิกส์ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น จะร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติฯ ที่อ่างเก็บน้ำแม่หยวก ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ให้ดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลตลอดเดือนกรกฎาคม 2560

ในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น. จังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร (ปั่นไปปลูก) เส้นทางจากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ระยะทาง 15 กิโลเมตร ไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพื่อร่วมกิจกรรมปลูกป่าอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยตั้งเป้านักปั่น ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานประมาณ 10,000 คน

นายปวิณ กล่าวด้วยว่า  ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นโอกาสที่ชาวเชียงใหม่จะได้แสดงพลังความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความสามัคคี โดยเตรียมพร้อมจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดพิธีที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอความร่วมมือชาวเชียงใหม่ทุกภาคส่วนตกแต่งสถานที่ปลูกดอกไม้สีเหลืองให้ทันวันพระราชพิธีเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีอย่างพร้อมเพรียงกัน.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้