สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่จะเริ่มก่อสร้างที่ทำการแห่งใหม่คาดกระตุ้นศก.-จ้างงานในท้องถิ่น

สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่จะเริ่มก่อสร้างที่ทำการแห่งใหม่คาดกระตุ้นศก.-จ้างงานในท้องถิ่น

สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่จัดพบปะสังสรรค์สื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่ เผยในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปี จะเริ่มสร้างสถานกงสุลใหญ่แห่งใหม่ เผยโครงการนี้คาดว่าจะสร้างรายได้ 1.14 พันล้านบาทให้แก่เศรษฐกิจท้องถิ่นและจ้างงงานมากกว่า 400 อัตรา

เมื่อค่ำวันที่ 14 ก.ย.63 ที่โรงแรม ณ นิรันดร์ โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานพบปะสังสรรค์สื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายฌอน โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ กล่าวทักทายและแนะนำเจ้าหน้าที่ประจำสถานกงสุลฯ พร้อมแจ้งให้ทราบว่า ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 70 ปีของการแต่งตั้งสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นสถานกงสุลที่เก่าแก่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย

ทั้งนี้สหรัฐอเมริกายังได้มีความร่วมมืออย่างยาวนานกับพันธมิตรชาวไทยในการรักษาโรคและสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่สาธารณสุข สร้างโรงเรียน ส่งเสริมการศึกษา ต่อสู้กับยาเสพติดและอาชญากรรมข้ามชาติ ตลอดจนเสริมสร้างอุตสาหกรรมต่างๆ ที่นำความมั่งคั่งรุ่งเรืองสู่ชาวไทยและชาวอเมริกัน

ในปีนี้สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ จะเริ่มก่อสร้างสถานกงสุลใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันประจักษ์แจ้งถึงความมุ่งมั่นระยะยาวที่มีต่อภาคเหนือของไทยไปอีกหลายชั่วอายุคน โดยโครงการนี้จะสร้างรายได้ประมาณ 45 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 1.41 พันล้านบาทให้แก่เศรษฐกิจท้องถิ่นและว่าจ้างแรงงานท้องถิ่นมากกว่า 400 อัตรา

นอกจากนี้ฝ่ายสื่อมวลชนและวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยังได้แจกแถลงการณ์จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย กรณีที่เมื่อเร็วๆ นี้ที่เว็บบล๊อกซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนโดยเฉพาะ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของอดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยที่ถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อนขณะดำรงตำแหน่งนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯมีคำแถลงการณ์ว่า เอกอัครราชทูตทุกท่านและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯพบปะกับคนไทยในหลากหลายภาคส่วนอยู่เป็นประจำ มิใช่เพียงแต่นักเรียนนักศึกษาและเยาวชนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลในรัฐบาล กองทัพ ภาคธุรกิจและผู้นำในภาคส่วนอื่นๆด้วย การพบปะเช่นนี้มิได้แสดงถึงการสนับสนุนมุมมองหนึ่ง มุมมองใด

รัฐบาลสหรัฐฯมิได้ให้เงินทุนหรือให้การสนับสนุนอื่นใดแก่การประท้วงใดๆ ในประเทศไทย สหรัฐฯมิได้สนับสนุนบุคคลหรือพรรคการเมืองใด หากแต่สนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม ในฐานะมิตรประเทศของประเทศไทย สหรัฐฯสนับสนุนให้ทุกฝ่ายดำเนินกิจการใดๆ ด้วยความเคารพและระมัดระวังต่อไป ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพูดคุยอย่างสร้างสรรคถึงแนวทางในการที่ประเทศจะก้าวหน้าต่อไปข้างหน้า

ทั้งนี้ในการพบปะสังสรรค์กับสื่อมวลชนครั้งนี้ เป็นการกระชับความสัมพันธ์และพบกันอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่นายฌอน โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่มารับตำแหน่ง.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้