ศูนย์ดำรงธรรมลำพูนจี้ติดตามงาน ซ่อมถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่-ลำพูน

ศูนย์ดำรงธรรมลำพูนจี้ติดตามงาน ซ่อมถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่-ลำพูน

ลำพูน(9 มี.ค. 60) / ศนย์ดำรงธรรมเมืองจามเทวี เร๋งแก้ปัญหาความเดือนร้อนผู้ใช้ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน หลังได้รับร้องเรียน เป็นบ่อ ชำรุด


คณะทำงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ไปยังจุดที่มีการร้องเรียน บริเวณถนนเส้นเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน หลังจากที่มีการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน และมีการนำเสนอผ่านคลิปวีดีโอ ว่าถนนเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน ฝั่งตะวันตก ช่วงบริเวณสะพานดำไปถึงแยกเข้าสำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน มีสภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือนร้อน ซึ่งจากการเข้าไปยังจุดที่มีการร้องเรียนของคณะทำงานฯ พบว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง โดยมีห้างหุ่นส่วนจำกัด เอกภพก่อสร้าง เป็นผู้ดำเนินการ


นายวรการ ปัญณะวิชัย ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำพูน กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้สั่งการให้เร่งดำเนินการประสานไปยังหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในเบื้องต้นถนนที่ชำรุดได้มีการซ่อมแซมและปรับสภาพผิวให้สามารถใช้เส้นทางได้ปกติ และจุดดังกล่าวอยู่ในระหว่างรอการปรับปรุง ซ่อมแซม ตามสัญญาจ้าง ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2560


ด้านนายบุรินทร์ จั่นเจริญ วิศวกรโยธาปฏิบัติการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ถนนเส้นสายเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน อยู่ในเขตรับผิดชอบของ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม ซึ่งได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

สำหรับโครงการปรับปรุง ซ่อมแซม ถนนสายเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน ฝั่งตะวันตก มีระยะทาง 5 กิโลเมตร จากแยกทางตัดเข้าขนส่งจังหวัดลำพูน ไปจนถึงแยกทางตัดรถไฟเหมืองง่า ดำเนินการโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกภพก่อสร้าง โดยจะทำการปรับปรุง ซ่อมแซม เสริมผิวจราจร และผิวไหล่ทาง แบบแอสฟัสท์คอนกรีต กำหนดระยะเวลาดำเนินงาน 180 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 20 สิงหาคม 2560 โดยได้รับงบประมาณประจำปี 2560 จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 16 ล้านบาท

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้