ลำพูนเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว เชิญยลแสงสี รัตติกาล /ชวนประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัลฯ

ลำพูนเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว เชิญยลแสงสี รัตติกาล /ชวนประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัลฯ

พ่อเมืองลำพูน เปิดงาน”แสง สี รัตติกาล เสน่ห์สีสันแห่งลำพูน” เผยตลอด 3 เดือนมีหลากกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศ วิถีชีวิต สีสันยามค่ำคืน เสน่ห์เมืองเก่า ชวนผู้ชื่นชอบถ่ายภาพยามค่ำคืนส่งประกวดชิงเงินรางวัลกว่า 3 หมื่นบาท


เมื่อค่ำวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่ บริเวณประตูท่านาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลําพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสง สี รัตติกาล เสน่ห์สีสันแห่งลำพูน อย่างเป็นทางการ โดยมีนายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน มีประชาชนชาว และนักท่องเที่ยวร่วมงานและชมความงดงามแสง สี กิจกรรมย้อมไฟเมืองเก่าลำพูน เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว และเพื่อส่งเสริมสนับสนุน ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้จัก รับรู้ถึงกิจกรรม สถานที่ ภูมิปัญญาและประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดลำพูน และวางแผนมาเที่ยวจังหวัดลำพูนในโอกาสต่อๆ ไป

ซึ่งกิจกรรมแสง สี รัตติกาล เสน่ห์สีสันแห่งลำพูน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ไปจนถึง 6 มกราคม 2564 ตลอด 3 เดือน นักท่องเที่ยวจะได้ชมบรรยากาศวิถีชีวิตสีสันยามค่ำคืน เสน่ห์เมืองเก่าลำพูน การประดับไฟย้อมเมืองเส้นทางถนนอินทยงยศ และเส้นทางถนนคูเมือง อาทิ ปั้มน้ำมัน 3 ทหาร กำแพงคุ้มเจ้าจักรคำ กำแพงวัดพระธาตุหริภุญชัย อาคารศาลากลางจังหวัดลำพูน กำแพงเมืองประตูช้างสี กำแพงเมืองประตูมหาวัน ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี กำแพงเมืองประตูลี้ กำแพงเมืองประตูท่านาง รวมถึงนักท่องเที่ยวสามารถที่จะได้ชมความงดงามประติมากรรมโคมไฟต้นสลากย้อม บริเวณศาลากลางจังหวัดลำพูน ประติมากรรมทุ่งดอกไม้บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และการประดับไฟหยดน้ำ ไฟดาวตกที่สวยสดงดงาม เส้นทางท่องเที่ยวเขตเมืองเก่าจังหวัดลำพูน พร้อมชมการแสดงแสง สี Projection Mapping เรื่อง “ย้อนรอยพระแม่นั่งเมือง นครรุ่งเรืองเมืองหริภุญชัย บริเวณอาคารเพชรา ถนนรอบเมืองในใกล้วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ เวลาแสดง 20.00 น. อีกด้วย

ทั้งเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ ส่งภาพถ่ายยามค่ำคืนเข้าร่วมประกวดในการประกวด “มหัศจรรย์สีสันแห่งแสงไฟ รัตติกาลเสน่ห์สีสันแห่งลำพูน Night Light in The City Photo Contest ชิงเงินรางวัลและถ้วยรางวัลกว่า 30,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ถนนสนามกีฬา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน โทรศัพท์ : 053-561430

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้