ลาซาด้าจัดโรดโชว์เชียงใหม่เร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการขยายฐานในภูมิภาค

ลาซาด้าจัดโรดโชว์เชียงใหม่เร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการขยายฐานในภูมิภาค

- in headline, เศรษฐกิจ

ลาซาด้าจัดงาน “Lazada Roadshow EP2 เชียงใหม่น้องลาซเปิดกาด ม่วนอกม่วนใจ๋”เร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเชียงใหม่ ขยายฐานผู้ประกอบการในภูมิภาค  แนะโอกาสสร้างรายได้ด้วยอีคอมเมิร์ซ  เผยเทคโนโลยีการขายของในอนาคตรูปแบบใหม่ที่ทำให้การสั่งซื้อสินค้าทำได้ง่าย ครบและจบในขั้นตอนเดียว

วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานงาน “Lazada Roadshow EP2 เชียงใหม่”ซึ่งบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จัดขึ้น โดยมีผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสุพัชเชษฐ์ เภาวะนิต รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Lazada Roadshow ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อผู้ประกอบการท้องถิ่น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้เรียนรู้ พร้อมเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างมืออาชีพ โดยเริ่มจากการสมัครเป็นผู้ขาย การเรียนรู้ผ่านการอบรมจากทีมงานมืออาชีพจากมหาวิทยาลัยลาซาด้า  รวมถึงการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากผู้ขายที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นผู้ประกอบการของแพลทฟอร์ม เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการ และพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้อย่างยั่งยืน ซึ่งก็ถือเป็นภารกิจหลักที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการด้วย โดยนำร่องที่จังหวัดสงขลาเป็นที่แรกและจะหมุนเวียนจัดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย

รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวอีกว่า ภาพรวมธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยในปัจจุบันมีการเติบโตสูง จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มการแข่งขันที่สูงขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับตัว สร้างกลยุทธ์และเพิ่มจุดขาย เพื่อรองรับการแข่งขันในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และเล็งเห็นความสำคัญที่จะพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ และผลักดันร้านค้าเพื่อสู่การเป็นสุดยอด E-Businesses รวมถึงการเดินหน้าทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

“จังหวัดเชียงใหม่ลาซาด้ามาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยใช้ชื่องานว่า “Lazada Roadshow EP2  น้องลาซเปิดกาด ม่วนอกม่วนใจ๋” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกทางภาคเหนือ จุดประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยทางลาซาด้าได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมผู้ผลิต และส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ ศูนย์นวัตกรรมและการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อสนับสนุน และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่น”นายสุพัชเชษฐ์ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ที่ผ่านมาทางลาซาด้าจะมีการจัดอบรมให้ผู้ประกอบการ แต่ครั้งนี้ยังเป็นการนำผู้ประกอบการ และผู้บริโภคมาพบกันด้วย โดยเฉพาะการที่ผู้ประกอบการมาขอความช่วยเหลือและมาหาความรู้ภายในงานที่จะมีการจัดแคมเปญในเร็วๆ นี้ไม่ว่าจะเป็น 99 หรือแคมเปญ 11 ซึ่งยอดการสั่งซื้อจะต้องถล่มทลายแน่ แต่ในส่วนของผู้ประกอบการเองก็ต้องมีสินค้าเพียงพอที่จะขาย และที่สำคัญต้องมีทุน ซึ่งลาซาด้าก็มีแหล่งเงินทุนที่เป็นพันธมิตรอย่างธ.ไทยพาณิชย์และอีก 3 สถาบันการเงินด้วย

นายสุพัชเชษฐ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ถึงแม้ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงและมีคู่แข่งเกิดขึ้น แต่สำหรับลาซาด้าไม่ได้มองเรื่องคู่แข่ง แต่จะไปเน้นว่าทำอย่างไรให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะการช่วยเหลือด้านแหล่งเงินทุน กับการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งตอนนี้ลาซาด้าก็เป็นส่วนหนึ่งของอาลีบาบา โดยได้เทคโนโลยีและโนฮาวด์มาต่อยอด โดยมีฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นลาซาด้า Lazada Livestream ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างเทคโนโลยีอาลีคลาวด์ เถาเป่า ที่ทำให้ Lazada Livestream มีความคมชัดทั้งภาพและเสียง วิดีโอมีการตอบสนองอย่างรวดเร็วและรองรับการรับชมพร้อมกันจำนวนมาก ซึ่ง Lazada Livestream จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ขายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การสั่งซื้อสินค้าทำได้ง่าย ครบและจบในขั้นตอนเดียวโดยไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่นก็สามารถสั่งซื้อสินค้าได้

“ถ้าพูดถึงการเติบโตทางธุรกิจแล้ว ลาซาด้าเราประสบความสำเร็จอย่างมาก จำนวนผู้ซื้อเพิ่มขึ้น 2 หลักเปอร์เซ็นต์ และมีผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น 2 เท่า เฉพาะลาซาด้าในประเทศไทยปีที่แล้วเราเติบโตถึง 2 เท่าของจำนวนเดิมที่มีอยู่ และเชื่อว่าในปีนี้การเติบโตของธุรกิจก็จะไม่แตกต่างกัน”รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าว

สำหรับ “Lazada Roadshow EP2 เชียงใหม่” จัดขึ้น 2 วันคือวันที่ 31 ส.ค.-1ก.ย.62 โดยภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การรับสมัครผู้ขายใหม่พร้อมทีมงานคอยให้ความแนะนำ การอบรมเพื่อให้ความรู้ตามประเภทสินค้าประเภทต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบด้านการตลาดบนโลกออนไลน์ เรียนรู้ระบบการขายสินค้าบนลาซาด้า บูธให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซจากมหาวิทยาลัยลาซาด้า บูธชุมชนผู้ขายลาซาด้า บูทลาซาด้าไลฟ์สตรีม รวมไปถึงบริการจากศูนย์รวมบริการเสริมที่จะช่วยให้ผู้ขายบนลาซาด้าสามารถขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าจากสุดยอดร้านค้าที่ดีที่สุดของลาซาด้า และร้านอาหารชั้นนำจาก Grab Food และยังมีกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ จากนักแสดงหนุ่มตี๋สุดฮอต เจเจ – กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ช้อปออนไลน์สุดพิเศษในงานนี้ด้วย.

 

 

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้