ดอยสุเทพยังมีไฟ ระดมเฮลิคอปเตอร์ทั้ง MI17 –ปภ.และกระทรวงทรัพย์บินทิ้งน้ำดับไฟที่ยังคุกรุ่นบริเวณผาลาด

ดอยสุเทพยังมีไฟ ระดมเฮลิคอปเตอร์ทั้ง MI17 –ปภ.และกระทรวงทรัพย์บินทิ้งน้ำดับไฟที่ยังคุกรุ่นบริเวณผาลาด

ระดมเฮลิคอปเตอร์ทั้ง MI17 –ปภ.และกระทรวงทรัพย์บินทิ้งน้ำดับไฟที่ยังคุกรุ่นบริเวณผาลาด ศูนย์บัญชาการฯจังหวัดเชียงใหม่วอนทีมโดรนจิตอาสาร่วมปฏิบัติงาน ยอมรับการสื่อสารคลาดเคลื่อน ชี้ประชาชนจับตาการทำงานของเจ้าหน้าที่ต้องเร่งคลี่คลายสถานการณ์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่30 มี.ค.63 ที่ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)  จังหวัดเชียงใหม่ พ.อ.อโณทัย ชัยมงคล รอง ผบ.มทบ.33 เป็นผู้แทน ผบ.มทบ.33 เป็นประธานประชุมประจำวันร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการ และการใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยที่ประชุมได้มีการสรุปภาพรวมของการปฏิบัติงานและการตรวจสอบร่วมกันซึ่งยังพบว่าที่บริเวณเขตอุทยานดอยสุเทพ-ปุยคงมีไฟไหม้ 1 จุด ที่บริเวณผาลาด ซึ่งจะมีการใช้กำลังผสมภาคพื้นดินเข้าดำเนินการดับไฟ   หากดำเนินงานไม่สำเร็จในช่วงบ่ายมีแผนการใช้ ฮ.ของ ปภ และ ฮ.ทบ(MI – 17) เข้าโปรยน้ำดับไฟ

นอกจากนี้ในส่วนของ ปภ.ได้วางแผนประสานงานการใช้ ฮ.ของ ปภ.ปฏิบัติงานในพื้นที่ดอยสุเทพ , และฮ.ทบ.(MI-17) ปฏิบัติในพื้นที่ดอยสุเทพและ อ.สะเมิง , ฮ.ของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมปฏิบัติในพื้นที่ อ.เชียงดาว โดยต้องสำรวจแหล่งน้ำที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด ทั้งนี้ที่ประชุมได้ขอให้ชุดโดรนบินสำรวจพื้นที่บริเวณดอยสุเทพก่อนเวลา 12.00 น.เพื่อส่งพิกัดบริเวณที่ไฟไหม้ให้กับนักบิน

ที่ประชุมยังได้มีการพูดถึงกรณีไฟไหม้พื้นที่ป่าดอยสุเทพ ซึ่งเกิดต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5 ว่าเป็นพื้นที่สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ และติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่มากที่สุด โดยขอให้ทุกส่วนต้องช่วยกันให้ปัญหาคลี่คลายโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในการประชุมร่วมกันในครั้งนี้ได้มีการสื่อสารในที่ประชุมและเกิดข้อถกเถียงกัน โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องของการใช้โดรนถ่ายภาพมุมสูงแล้วเผยแพร่ออกไป จนเกิดความเข้าใจผิดว่ามีการสั่งห้ามไม่ให้ใช้โดรนบิน อย่างไรก็ตามในประเด็นดังกล่าวได้มีการพูดคุยเจรจาโดยขอให้ทีมโดรนจิตอาสาช่วยงานเจ้าหน้าที่ทางราชการเหมือนเดิม เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของทุกฝ่ายเพื่อทำงานร่วมกันเพื่อลมหายใจเดียวกัน.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้