ระดมกำลังเกือบ 300 คนดับไฟ 32 จุดที่อ.เชียงดาว หลังผู้ว่าฯขีดเส้นให้ถึง 10 มี.ค.นี้

ระดมกำลังเกือบ 300 คนดับไฟ 32 จุดที่อ.เชียงดาว หลังผู้ว่าฯขีดเส้นให้ถึง 10 มี.ค.นี้

เครื่องบินฝึกแบบ 41 พร้อมอาสาร่มบินเร่งสำรวจจุดเกิดไฟป่าที่อ.เชียงดาว เพื่อระดมทีมเดินเท้าเข้าดับไฟ 32 จุดใช้ทั้งกำลังทหาร เหยี่ยวไฟ เสือไฟเฉพาะกิจและจิตอาสาภัยพิบัติรวม 291 คนเพื่อดับไฟให้จบภายใน 10 มี.ค.นี้ตามคำสั่งพ่อเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 ที่ศูนย์บัญชาการแก้ไขไฟป่าและฝุ่นควัน จังหวัดเชียงใหม่  พ.อ.กฤติ พันธะสา เลขานุการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ได้สั่งการให้ ร.อ.นัฐพงษ์ สมัครการ และ ร.อ.ประพันธ์ ชาติไทย นักบินนำเครื่องบินฝึกแบบ 41 หรือ บ.ฝ.41 บินลาดตระเวนตรวจจุดความร้อนในพื้นที่ที่เกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควัน พร้อมนายธีรศักดิ์ รูปสุวรรณประธานชมรมร่มบินเชียงใหม่และ นายพิเชษฐ์ ตันติโรจนกุลช่างภาพจิตอาสาภาคประชาชน เส้นทางบินเชียงใหม่ – อ.แม่ริม – อ.แม่แตง – อ.เชียงดาว – อ.ไชยปราการ – อ.พร้าว – อ.สันทราย อ.ดอยสะเก็ด – สนามบินเชียงใหม่  ตามที่นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้มีการจัดตั้งศูนย์ส่วนหน้าที่ค่ายพิชิตปรีชากร อ.เชียงดาวและเร่งแก้ไขปัญหาไฟป่าที่อ.เชียงดาวให้จบภายในวันที่ 9-10 มี.ค.นี้
สำหรับอำเภอเชียงดาวซึ่งเป็นเป็นพื้นที่เป้าหมาย เช้านี้มีจุดความร้อนจำนวน 32 จุด ถือว่ามากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย ทหาร สังกัด มทบ.33 จำนวน 70 นาย ทหารพราน สังกัด ทพ.32 จำนวน 21 นาย เหยี่ยวไฟ สังกัด กรมป่าไม้ จำนวน 100 นาย เสือไฟ สังกัดกรมอุทยาน จำนวน 30 นาย (+เสือไฟเฉพาะกิจ 50 นาย) รวม 80 นาย และจิตอาสาภัยพิบัติ(ชมรมเอ็นดูโร่เชียงดาว 20 นาย พร้อมรถมอเตอร์ไซด์วิบาก รวมทั้งสิ้น 291 นาย

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้