รอใส่ปุ๋ยสารเร่งลำไยเก็บไว้ในบ้านระเบิดสนั่น

รอใส่ปุ๋ยสารเร่งลำไยเก็บไว้ในบ้านระเบิดสนั่น

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ชาวสวนลำไย เก็บปุ๋ยที่มีสารโพแทสเซียมคลอเรทไว้ เจอสภาพอากาศร้อนจัด ระเบิดตูมมีผู้บาดเจ็บ 2 รายบ้านเนือนกระจุย

เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 20 มีนาคม 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิด ที่หมู่ 5 บ้านโรงวัว ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวสร้างด้วยปูน โดยได้ถูกแรงระเบิดอัดจนทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน งานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมีอาชีพทำสวนลำไย และได้มีการซื้อปุ๋ยมาเก็บไว้เพื่อใส่สารลำไย ถึงที่ผ่านมาก็ไม่เกิดเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งในช่วงบ่ายวันนี้ ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงพากันออกมาดูก็เพราะว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกแรงอัดของระเบิดพังเสียหาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ปุ๋ยที่ซื้อมานั้นมีส่วนประกอบของสารโพแทสเซียม และด้วยอากาศที่ร้อนจัดอาจจะทำให้เกิดระเบิด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะสรุปสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ต่อไป

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้