รองแม่ทัพฯกำชับทุกหน่วยงานนำเสนอข้อเท็จจริงต่อ”บิ๊กป้อม”ในการถอดบทเรียนไฟป่าเพื่อต่อยอดปีหน้า

รองแม่ทัพฯกำชับทุกหน่วยงานนำเสนอข้อเท็จจริงต่อ”บิ๊กป้อม”ในการถอดบทเรียนไฟป่าเพื่อต่อยอดปีหน้า

รองแม่ทัพภาคที่ 3 กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับข้อเท็จจริง เพื่อจัดทำบทเรียน นำเสนอรองนายกรัฐมนตรี เพื่อต่อยอดการแก้ไขปัญหาในอนาคต


วันที่ 30 เม.ย. 63 เวลา 09.00 พล.ต. จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้าเป็นประธานการประชุมผ่าน VTC ร่วมกับ 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่จังหวัดเชียงใหม่


รองแม่ทัพภาคที่ 3 รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า กล่าวว่า ในการทำงานเกี่ยวกับไฟป่าและหมอกควันของหลายจังหวัด ทั้งนี้ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในปีต่อไปอาจจะต้องมีความเข้มข้น ซึ่งทุกจังหวัดคงต้องเริ่มการปฏิบัติงานด้านนี้แต่เนิ่นๆ การที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมรับฟังการถอดบทเรียนในวันที่ 20 พ.ค. 63 และร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าข้อมูลที่เกิดในปีนี้สามารถสะท้อนปัญหาข้อเท็จจริงเป็นอย่างดี ดังนั้นขอให้ทางจังหวัดได้นำผลการดำเนินการมาตรการทางกฎหมาย การมีส่วนร่วมของภาคเอกชน, ประชาชน จิตอาสา และการใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพ การสำรวจประชาชนที่เข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าตลอดจนการกำหนดหมู่บ้าน, ตำบลเสี่ยง เพื่อกำหนดแผนงาน และห้วงเวลาที่ชัดเจนให้เกิดประสิทธิภาพต่อกลุ่มเหล่านี้มากที่สุด รวมทั้งผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ข้อมูลเหล่านี้จะต้องเป็นข้อเท็จจริง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ดีและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด.

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้