รวบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าเมือง

รวบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ลักลอบเข้าเมือง

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฎหมายในพื้นที่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 29 คน ภายหลังนำกำลังลาดตระเวนอย่างต่อเนื่อง


พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กำลังทหารจากกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับกองร้อยสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวน บริเวณ บ.ขอบด้ง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินลัดเลาะมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 17 คน เป็นชาย 6 คน , หญิง11 คน จากการสอบถามทราบว่าเดินทางมาจาก เมืองสี่แส่ง สหภาพเมียนมา โดยเดินเท้าผ่านเข้ามาทาง ช่องทาง/ท่าข้ามในภูมิประเทศเพื่อจะไปหางานทำในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพาข้ามแดน คนละ 25,000 บาท

ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กล่าวต่อว่า จากการนำออกลาดตระเวน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย ตลอด 24 ชั่วโมง ที่บริเวณ บ.นอแล ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง ยังได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินลัดเลาะมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ จึงได้แสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 12 คน เป็นชาย 8 คน ,หญิง 3 คน จากการสอบถามทราบว่า เดินทางมาจาก เมืองตองจี สหภาพเมียนมา ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย เพื่อไปทำงานในพื้นที่ กทม. โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพาข้ามแดนคนละ 25,000 บาท โดยทั้ง 2 กรณีส่งผลให้ตลอดทั้งวันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 29 คนหน่วยได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้