รมช.ท่องเที่ยวนำทีมต้อนรับรัฐมนตรีแห่งรัฐกาตาร์และประธานสายการบินกาตาร์นำทีมบินตรงมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชื่อมโยงและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ท่องเที่ยว

รมช.ท่องเที่ยวนำทีมต้อนรับรัฐมนตรีแห่งรัฐกาตาร์และประธานสายการบินกาตาร์นำทีมบินตรงมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชื่อมโยงและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ท่องเที่ยว

รมช.ท่องเที่ยวฯควงแขนผู้ว่าฯและผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ต้อนรับรมว.การสื่อสารและคมนาคมแห่งรัฐกาตาร์พร้อมปธ.เจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดบินตรงโดฉา-เชียงใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางธุรกิจ ท่องเที่ยวและการค้าของ 2 ประเทศ

วันที่ 13 ธันวาคม 2560 ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ QR822 ซึ่งให้บริการเส้นทางบินตรงจากกรุงโดฮามายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายจัสซิม บิน ซาอีฟ อาเหม็ด อัล สุไลติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารและคมนาคมแห่งรัฐกาตาร์ นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป และนายสุนทร ชัยยินดีภูมิ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศกาตาร์ เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ด้วย

สำหรับเส้นทางโดฮา-เชียงใหม่ ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ 4 ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ที่ทำการบินตรงมายังประเทศไทย ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การท่องเที่ยว การค้าระหว่างสองประเทศ และเชื่อมโยงจังหวัดเชียงใหม่ไปยังเครือข่ายการบินของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สู่ 150 จุดหมายปลายทางทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทยและกาตาร์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และยังจะเป็นส่วนสำคัญ ในการผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีจุดประสงค์ทางธุรกิจและเพื่อการพักผ่อนอีกด้วย

ทั้งนี้สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จะให้บริการสู่จังหวัดเชียงใหม่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร,วันพฤหัสบดี,วันเสาร์ และวันอาทิตย์ กำหนดออกจากเชียงใหม่เวลา 07.10 น. ใช้เวลาทำการบินประมาณ 6 ชั่วโมงด้วยอากาศยานแบบแอร์บัส A330-200 ประกอบด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจจำนวน 24 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 236 ที่นั่ง ให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2560 ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 และจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในฤดูหนาว ในเดือนตุลาคม 2561.

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้