รถบุปผชาติอ.ฝางร่วมกับอปท.คว้าแชมป์ 2 รางวัล ครองถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ประเภทยอดเยี่ยมและชนะเลิศประเภทความคิด

รถบุปผชาติอ.ฝางร่วมกับอปท.คว้าแชมป์ 2 รางวัล ครองถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ประเภทยอดเยี่ยมและชนะเลิศประเภทความคิด

ขบวนรถบุปผชาติอ.ฝางร่วมกับอปท.คว้าแชมป์ 2 รางวัล ครองถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ประเภทยอดเยี่ยมและชนะเลิศประเภทความคิด ส่วนสันกำแพงคว้ารางวัลประเภทสวยงาม นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเฝ้าชมเนืองแน่น

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐฝั่งตะวันตก นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 42 ของจังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางความสนใจของประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจำนวนมากที่มาเฝ้ารอดูความสวยงามของรถบุปผชาติ

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวรายงานความเป็นมา และวัตถุประสงค์การจัดงานว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัล สำหรับขบวนรถบุปผชาติยอดเยี่ยมต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 และปีนี้มีการปรับปรุงรูปแบบให้มีความยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ภายใต้แนวคิดว่า“หมื่นแสนมวลบุปผา งามตาทั่วเวียงพิงค์”  เพื่อดึงดูดท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมให้มากขึ้น 

ด้านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจของชาวเชียงใหม่ที่ได้จัดงานนี้ต่อเนื่องมาถึงปีที่ 42 โดยในปี 2558 งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ได้รับรางวัล ‘Flower Festival Of The Year’ ซึ่งมีการมอบรางวัลในการประชุม Flower And Garden Conference ณ เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ด้วยเหตุที่มีการจัดงานอย่างต่อเนื่องและสวยงาม สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญที่สุดในงานนี้คือได้รับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับรถบุปผชาติที่สวยงามที่สุด จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มีส่วนร่วมในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับครั้งนี้

สำหรับปีนี้มีรถบุปผชาติเข้าร่วมขบวนจำนวน 24 คัน ใช้เวลาในการเคลื่อนขบวนตั้งแต่เวลา 08.30 น.พร้อมการแสดงต่างๆ โดยมีวงโยธวาทิตระดับแชมป์นานาชาติของโรงเรียนชื่อดังในเชียงใหม่นำขบวน จนถึงเวลา 11.40 น.ขบวนทั้งหมดจึงผ่านหน้าอัฒจันทร์คณะกรรมการเข้าสู่ถนนท่าแพ และมุ่งหน้าไปยังสวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยทั้งหมดนั้นมี 7 ขบวนไม่ส่งเข้าประกวด ส่วนที่มีการประกวด 3 ประเภท

สำหรับผลการตัดสิน รถบุปผชาติยอดเยี่ยม ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คือของอำเภอฝางร่วมกับ อปท. ส่วนรถบุปผชาติประเภทสวยงาม ชนะเลิศได้แก่อำเภอสันกำแพงและ อปท. รองชนะเลิศ อำเภอสันทรายร่วมกับ อปท.รองชนะเลิศอันดับ 2 อำเภอเมืองเชียงใหม่ รางวัลชมเชยได้แก่อำเภอสารภีร่วมกับ อปท. ประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ชนะเลิศได้แก่อำเภอหางดงร่วมกับ อปท. รองชนะเลิศอันดับ 1 อำเภอแม่ออน และอปท. รองชนะเลิศอันดับ 2 อำเภอสันป่าตองร่วมกับ อปท. รางวัลชมเชย อำเภอฮอด จอมทอง ดอยเต่า อมก๋อยร่วมกับ อปท.

ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ชนะเลิศได้แก่อำเภอฝาง ร่วมกับ อปท. รองชนะเลิศอันดับ 1 อำเภอดอยสะเก็ดร่วมกับ อปท. รองชนะเลิศอันดับ 2 อำเภอแม่ริมร่วมกับ อปท. และชมเชยได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเพสติวัล เชียงใหม่ ซึ่งในตอนค่ำวันเดียวกันนี้ ผวจ.เชียงใหม่ จะเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลบนเวทีกลางในสวนสาธารณะหนองบวกหาดต่อไป.

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้