ยูโอบีชวนส่งผลงานเข้าประกวด”จิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 10″

ยูโอบีชวนส่งผลงานเข้าประกวด”จิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 10″

ยูโอบีชวนศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 10 เวทีจิตรกรรมเดียวในไทยที่ต่อยอดศิลปินให้เติบโตในเวทีระดับภูมิภาค

เชียงใหม่, 1 กรกฎาคม 2562 – ที่หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562 เพื่อเชิญชวนศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือทั้งประเภทมืออาชีพและศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น ร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งเข้าประกวดในเวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ศิลปินได้ต่อยอดสู่การประกวดระดับภูมิภาค

โดยกิจกรรมประกอบด้วยงานเสวนาหัวข้อ “สร้างสรรค์ ตัวตน” โดยอาจารย์นพปฎล เทือกสุบรรณ อาจารย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการกระตุ้นควานคิดสร้างสรรค์และค้นหาตัวตน พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้จากการประกวดจิตรกรรนยูโอบีในการเป็นโอกาสต่อยอดสู่เวทีศิลปะระดับอาเซียนของ นางสาวธิดารัตน์ จันทเชื้อ ผู้ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรนยูโอบี ครั้งที่ 6 และศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับคัดเลือกจากการประกวดจิตรกรรนยูโอบีให้เข้าร่วมโครงการศิลปินในพำนัก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

นางกัญจมา ศรีอรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า กิจกรรมนี้ ถือเป็นความสำเร็จตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ที่ธนาคารยูโอบีได้ส่งเสริมศิลปินไทยให้ก้าวสู่เวทีศิลปะในระดับภูมิภาค ผ่านการประกวดจิตกรรมยูโอบี ในฐานะผู้อุปถัมภ์และส่งเสริมศิลปะในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเราเชื่อว่าศิลปะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มคุณค่าชีวิตแบะเสริมสร้างชุมชน เราหวังว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการค้นพบศิลปินหน้าใหม่ ตลอดจนช่วยให้ศิลปินได้ทำตามความฝันของตนเองบนเส้นทางอาชีพ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินไทยรุ่นต่อๆ ไป

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือกิจกรรมเวิร์กชอป “Awaken Your Passion” ให้ผู้ร่วมงานได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัยเพื่อถ่ายทอดตัวตนด้วยเทคนิคทองคำเปลว และเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะด้านศิลปะ สร้างแรงบันดาลใจพร้อมเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ทั่วประเทศไทย ยูโอบีจะมีการจัดกิจกรรม “เวิร์กชอปและเสวนาศิลปะ” ในจังหวัดสงขลา และ มหาสารคาม นอกจากนี้ ยังเดินสายอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรมโรดโชว์ไปตามสถาบันการศึกษาที่เน้นสอนวิชาศิลปะทั่วประเทศกว่า 25 แห่ง และปีนี้ได้ขยายไปสู่นักเรียนโรงเรียนสายสามัญในกรุงเทพฯ 5 แห่ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อการก้าวสู่การเป็นศิลปิน พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับศิลปินและผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะที่จะหมุนเวียนมาพูดคุย

สำหรับศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 นี้ ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และ ขัวศิลปะ จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 หรือ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.uobpoy.com

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้